- Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai báo chi tiết diễn biến vụ cướp điện thoại, rồi dùng dao đâm 3 người truy đuổi bị thương.

Ngày 29/5, Công an Q.Thủ Đức đang củng cố hồ sơ để xử lý hình sự 2 nghi can Trần Ngọc Danh (SN 1996) và Lê Minh Hữu Nghĩa (SN 1998, cùng ngụ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “cướp giật tài sản”, “cố ý gây thương tích”.

Bước đầu, cơ quan công an đã làm rõ về vụ cướp giật, đâm người truy đuổi xảy ra tối 28/5 tại đường Kha Vạn Cân, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức.

{keywords}
2 nghi can Nghĩa (trái) và Danh (phải) tại cơ quan công an

Tại công an, Danh và Nghĩa khai nhận cùng quê và ở gần nhà nhau tại An Giang. Từ nhỏ cả hai không được đến trường do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Gần 1 năm trước, Danh và Nghĩa rủ nhau đi làm phụ hồ, theo các công trình xây dựng tại Sài Gòn. Thời điểm gây án, cả hai đang làm tại 1 công trình ở gần ngã tư Thủ Đức thuộc Q.9.

Về 2 con dao bấm gây án, Danh và Nghĩa cho biết mua ở dưới quê, mang theo để phòng thân khi làm ăn xa. Khai báo về động cơ gây án, 2 nghi can thừa nhận, không nghiện ma túy, thỉnh thoảng chơi game nhưng không ghiền. Mục đích cướp giật là chiếm đoạt điện thoại xịn để sử dụng...

Còn theo điều tra sơ bộ của công an, tối 28/5 Danh rủ Nghĩa lên 1 khu công nghiệp ở Bình Dương để…ghẹo gái. Cả hai mang theo dao bấm để phòng thân. Tuy nhiên, đến cầu vượt Bình Phước, do thấy đi lại xa xôi nên chúng rủ nhau quay về.

{keywords}
Vụ nhóm cướp vung dao tấn công khiến 3 người truy đuổi bị thương

Khi đến giao lộ Phạm Văn Đồng – Tô Ngọc Vân (P.Linh Đông, Q.Thủ Đức), thấy nhóm 3 người gồm: Nguyễn Sơn Tùng (SN 1994, quê Bình Định), Dương Minh Quang (SN 1993, quê Lâm Đồng) và Bùi Văn Tiến (SN 1993, quê Bình Phước, đều là nhân viên ngân hàng) đang điều khiển 2 xe gắn máy, trong đó anh Tùng ngồi sau nghe điện thoại, loại Iphone 8. Danh báo cho bạn biết, “có người dùng điện thoại kìa!”. Lập tức Nghĩa nói “cướp để xài”.

Lúc này Danh điều khiển xe áp sát, Nghĩa ngồi sau giật chiếc điện thoại Iphone 8 của anh Tùng rồi tẩu thoát. Anh Tùng truy hô, cùng người chở mình là anh Tiến đuổi theo. Còn anh Quang đi xe 1 mình ở phía trước nên chủ động đeo bám quyết liệt...

{keywords}
Nạn nhân bị thương nặng, anh Nguyễn Sơn Tùng đã được phẫu thuật và hiện tại sức khỏe tiến triển tốt

Màn truy đuổi tốc độ diễn ra khoảng 4km. Khi đến trước siêu thị SatraFoods, đường Kha Vạn Cân, P.Linh Chiểu, nhóm của anh Tùng đuổi kịp, lao xe vào và trấn áp 2 đối tượng. Nghi can Nghĩa bị khống chế, giằng co và rút dao bấm trong người ra quơ lia lịa, khiến anh Tùng bị thương tích nặng ở vai, đùi. Anh Quang, Tiến cũng bị thương tích.

Lúc này, nhờ có sự trợ giúp của người dân và lực lượng CSGT, Cảnh sát hình sự (Công an Q.Thủ Đức) có mặt gần đó đã nhanh chóng bắt giữ được Nghĩa.

Riêng nghi can Danh chạy bộ vào 1 con hẻm gần đó, leo lên nóc nhà dân để ẩn náu. Lực lượng Cảnh sát hình sự đã vây ráp, 15 phút sau đã bắt được Danh, với con dao bấm trong người.

Tại công an, Danh và Nghĩa khai báo, đây là lần đầu đi cướp giật. Từ trước đến nay chưa có tiền án, tiền sự. Trong ngày 29/5, Công an Q.Thủ Đức đã liên hệ với Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang để xác minh lý lịch 2 nghi can này.

Trong diễn biến có liên quan, nạn nhân Tùng đã được các bác sĩ Bệnh viện Thủ Đức phẫu thuật do bị đâm đứt động mạch, hiện tình trạng sức khỏe đã bình phục tốt. 2 nạn nhân khác, là Quang và Tiến chỉ bị thương phần mềm, hiện đã xuất viện ra về.

Tài xế tông thẳng taxi vào tên cướp giật túi xách ở Sài Gòn

Tài xế tông thẳng taxi vào tên cướp giật túi xách ở Sài Gòn

Thấy cảnh thanh niên giật giỏ xách của 1 phụ nữ đi trên đường, tài xế taxi đã nhấn ga, điều khiển xe lao trực diện vào kẻ cướp.

Camera ghi cảnh cướp giật giúp CA bắt "nóng" đối tượng

Camera ghi cảnh cướp giật giúp CA bắt "nóng" đối tượng

Hình ảnh vụ cướp giật được camera hành trình trên đường ghi nhận lại, được thông tin trên mạng Internet. Từ đó, trinh sát hình sự đặc nhiệm đã truy bắt được bội đôi gây án.

Cách chống cướp giật trên phố cực hiệu quả

Cách chống cướp giật trên phố cực hiệu quả

Tội phạm ở Sài Gòn đang gây bất an cho người dân. Ông Đoàn Văn Báu - TS Tâm lý học, ĐH An ninh Nhân dân đã có một số chia sẻ về những kỹ năng phòng chống cướp giật.

Liên tiếp xảy ra cướp giật trên đường phố Cần Thơ

Liên tiếp xảy ra cướp giật trên đường phố Cần Thơ

Dùng dao khống chế để cướp xe máy, cướp taxi và nhiều tài sản của người đi đường để “phê” ma túy. Các đối tượng cướp giật nguy hiểm này đã gây ra nỗi khiếp sợ cho người dân đi đường.

Giám đốc Công an TP.HCM: Cướp giật đã giảm

Giám đốc Công an TP.HCM: Cướp giật đã giảm

Thiếu tướng Lê Đông Phong cho hay, trộm, cướp giật trên địa bàn TP hàng năm có tỉ lệ cao nhưng năm nay hai loại tội phạm này giảm.

Phước An