Do ảnh hưởng của phim ảnh đồi trụy nên Vũ Văn Quỳnh nảy sinh ý định giở trò đồi bại với các nữ sinh. Vì hành vi này, bị cáo đã phải chịu mức án 30 tháng tù giam

TAND Hải Phòng vừa tiếp tục phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Vũ Văn Quỳnh (SN 1989, cựu thượng sĩ công an huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) về hành vi dâm ô với trẻ em.

Trước đó, phiên xử ngày 4/7 bất ngờ bị hoãn lại trước giờ tuyên án do một số tình tiết vụ án chưa được làm rõ.

Trong đó, một tình tiết quan trọng là bị cáo Quỳnh và nhân chứng khai cơ quan điều tra thu giữ của Quỳnh chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia màu trắng. Tuy nhiên, chiếc ĐTDĐ đưa ra tại tòa lại là Sony Ericson.

{keywords}
Vũ Văn Quỳnh tại tòa (Ảnh: Infonet)

Theo bản án sơ thẩm của TAND Hải Phòng, do ảnh hưởng của phim ảnh đồi trụy nên Quỳnh nảy sinh ý định chặn đường các cháu học sinh nữ để giở trò đồi bại.

Để dễ “hành động”, Quỳnh chọn thời gian vào buổi trưa, tại các đoạn đường vắng sau đó đi xe tìm “con mồi”.

Cụ thể, vào trưa 17/8/2012, khi chạy xe máy vào thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, bắt gặp một nữ sinh 15 tuổi đang đạp xe một mình, ngược chiều nên Quỳnh vòng lại.

Quỳnh chặn đầu xe đạp rồi kéo tay làm nữ sinh này ngã ra đường. Quỳnh khống chế cô bé, cởi cúc áo... lúc này một người chạy xe đi tới, nên anh ta hoảng hốt bỏ chạy.

Ba hôm sau (ngày 20/8), Quỳnh tiếp tục chạy xe qua nghĩa trang thôn Chính Lý, xã Quang Phục phát hiện một nữ sinh 15 tuổi cũng đang đạp xe một mình, đi ngược chiều. Quỳnh chặn đầu xe, tát, bóp cổ nạn nhân. Quỳnh bị cô gái chống cự, giật bung khẩu trang, đạp vào bụng khiến ngã xuống ruộng ven đường.

Trưa 3/11/2012, người dân thôn Ngọc Khánh bắt giữ Vũ Văn Quỳnh khi anh ta đang tiếp tục giở trò với các nữ sinh. Sau đó, Quỳnh bị người dân áp giải lên trụ sở Công an huyện Tiên Lãng.

Theo kết luận giám định pháp y, Quỳnh bị mắc bệnh tâm thần, loại bệnh rối loạn trong ưa chuộng tình dục. Trước, trong và sau khi gây án bị can giảm khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Với những hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Quỳnh mức án 30 tháng tù giam về tội dâm ô trẻ em. Ngoài ra, HĐXX đã buộc bị cáo Quỳnh phải bồi thường cho 2 nạn nhân tổng số tiền là 8 triệu đồng.

P.Lam (Tổng hợp)