- Đường vành đai 2 được thông xe kỹ thuật sáng 17/1 sẽ góp phần rút ngắn nửa thời gian và quãng đường đi từ Nhật Tân về Cầu Giấy (Hà Nội).

Đường vành đai 2 đoạn từ Nhật Tân về Cầu Giấy dài 6,4 km với tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD (tương đương 6.400 tỷ đồng, tức khoảng gần 1.000 tỷ đồng/km đường). Dự án được khởi công từ tháng 3/2012, đến nay tiến độ hoàn thành đã được 90%.

Sau khi thông xe kỹ thuật vào sáng 17/1 để các phương tiện lưu thông tránh ùn tắc, các đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn thiện công việc ở phía dưới đường dẫn, đường ven và một số hạng mục nhỏ để hoàn thành toàn bộ dự án trước Tết Nguyên đán.

 {keywords}

Đường Nhật Tân - Cầu Giấy sáng sớm nay khi chưa được thông xe. Đoạn đường này có mặt cắt ngang rộng từ 58-64m, bố trí mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp. Vỉa hè mỗi bên rộng 8m và dải phân cách giữa từ 3-9m.

{keywords} 

Khoảng 8h sáng 17/1, đoạn đường chính thức được thông xe kỹ thuật để đưa vào sử dụng. Trên đoạn đường này có ba cầu vượt tại nút giao với đường Hoàng Quốc Việt, đường Bưởi và đường Cầu Giấy.

 {keywords}

Cùng với dự án cầu Nhật Tân, dự án vành đai 2 đoạn từ cầu Nhật Tân đến nút Cầu Giấy sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện tại.

 {keywords}

Người dân đến tận nơi để tận mắt xem con đường nghìn tỷ.

{keywords}

Nhiều người còn dẫn theo con đi xem cùng.

{keywords}

Người dân rất hồ hởi vì đường mới thông thoáng sẽ giúp lưu thông tiện lợi, rút ngắn quãng đường và thời gian đi lại.

{keywords}

Khi đường mới được lưu thông, đoạn giao cắt giữa quận Cầu Giấy và quận Đống Đa trở nên thông thoáng hơn. 

{keywords}

Trên cầu còn nhiều cột chưa có biển báo giao thông. Sau khi thông xe kỹ thuật vào sáng 17/1, đơn thị thi công sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án trước Tết nguyên đán.

{keywords}

Điều đặc biệt là cây đa trăm tuổi vẫn được giữ lại trên con đường nghìn tỉ ở cổng làng Nghĩa Đô và đoạn Nhật Tân – Xuân La. Ban quản lý dự án phát triển hạ tầng đô thị (Sở Giao thông Hà Nội) cho biết 2 cây đa cổ thụ này không ảnh hưởng đến tổng thể dự án.

{keywords}

Trước đó vào sáng qua (16/1), các công nhân hối hả thu dọn những gì còn sót lại trong quá trình xây dựng để chuẩn bị cho buổi thông xe kỹ thuật vào sáng 17/1.

Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài là 43,6 km với điểm đầu nối với đường Võ Chí Công.

Đường chạy qua các điểm: Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy. Riêng đoạn Cầu Giấy – Bưởi – Nhật Tân thông xe kỹ thuật sáng nay có chiều dài 6,4km.

Toàn tuyến đường vành đai 2 có 3 cầu vượt, trong đó có 2 cầu vượt sông Hồng là cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là cầu Đông Trù.

Trần Thường