- Các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa trong 2 ngày tới, trong đó các tỉnh vùng núi có nơi mưa to kèm theo mưa đá và gió lốc.

Do tác động của rãnh gió tây trên độ cao 5.000m, đêm qua và gần sáng nay, khu Tây Bắc Bộ đã có mưa dông, trong chiều và đêm nay, rãnh gió tiếp tục hoạt động mạnh lên nên mưa sẽ tăng thêm cả diện và lượng.

Trong đêm nay, mưa cũng mở rộng dần sang khu vực phía Đông Bắc Bộ. Trong đó các tỉnh vùng núi sẽ có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

{keywords}
Các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, nguy cơ cao kèm theo dông lốc, sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh


Riêng Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ chỉ có mưa rào rải rác trong ngày.

Do có mưa, nhiệt độ các tỉnh Tây Bắc Bộ giảm mạnh, ban ngày rét 19-22 độ C, đêm rét 13-16 độ. Các tỉnh Đông Bắc Bộ phổ biến 20-23 độ, riêng Hà Nội cao nhất ngày mai không quá 22 độ.

Mưa dông và mức nhiệt này sẽ duy trì ở miền Bắc trong 2 ngày 13-14/3. Từ 15/3, trời giảm mưa, nhiệt độ nhích dần. Cụ thể vào thứ 5, Hà Nội sẽ đạt 24 độ ban ngày, sau đó tiếp tục tăng lên 25-26 độ vào cuối tuần. Riêng chủ nhật, tại Hà Nội sẽ có mưa rào và dông.

Cùng xu hướng tăng nhiệt, vào cuối tuần, các tỉnh Tây Bắc Bộ cũng sẽ tăng lên mức 23-27 độ C, trong đó từ thứ 5 (15/5), toàn khu vực chuyển trạng thái nhiều mây, có lúc có mưa.

Đầu tuần, các tỉnh từ Thanh Hoá - Quảng Bình thời tiết khá đẹp, trời nắng ấm 23-26 độ C. Duy có buổi sáng, trời có mưa một vài nơi kèm theo theo sương mù. Đến chiều tối mai, toàn vùng sẽ chuyển mưa rào kèm dông và kéo dài đến hết thứ 5. Từ thứ 6, mưa tạnh hẳn, trời chuyển nắng ấm 26 độ và tiếp tục tăng lên 28-30 độ vào cuối tuần.

Riêng Thừa Thiên - Huế, trong ngày mai trời vẫn tạnh ráo, ấm áp 27 độ, từ 14-16/3, trời có mưa rào bất chợt nhưng nhiệt độ vẫn tăng lên 29 độ C. Chủ nhật trời tạnh ráo, nắng 30 độ.

Các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận trong suốt 5 ngày tới duy trì nắng từ sáng đến chiều, cao nhất trong ngày đạt mức 28-33 độ C, tăng dần đều khi xuống phía Nam, trời ít mưa.

Tây Nguyên sẽ tiếp tục nắng khô đến hết thứ 4 (14/3) với nền nhiệt cao nhất ở mức 30-32 độ C, riêng Đà Lạt se lạnh 25-26 độ. Sau đó từ thứ 5 trời chuyển mưa rào rải rác, nền nhiệt hạ khoảng 2 độ về mức 27-29 độ C, riêng Lâm Đồng giảm còn 23 độ.

Vào đến Nam Bộ, trong hôm nay mức nhiệt tại Đồng Nai, Bình Phước lên mức 36 độ, TP.HCM 35 độ, các nơi còn lại phổ biến 33-34 độ C.

Dự báo trong 2 ngày tới, nắng nóng có xu hướng mở rộng hơn, lan dần xuống các tỉnh thành khu vực miền Tây, với nền nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 35-38 độ.

Từ ngày 15-17/3, do ảnh hưởng của những nhiễu động gió đông trên cao, chiều tối và đêm sẽ chuyển mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy, nắng nóng tạm thời giảm trên toàn khu vực, nhiệt độ giảm khoảng 2-3 độ, sau đó lại tăng trở lại vào chủ nhật.

Tháo dỡ phần sai phép biệt thự của cựu Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa

Tháo dỡ phần sai phép biệt thự của cựu Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa

Lực lượng chức năng chiều nay phá dỡ phần sai phép ở ngôi biệt thự của gia đình nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa.

Thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo

Thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo

UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi quyết định bổ nhiệm GĐ Sở KH&ĐT đối với ông Lê Phước Hoài Bảo và các quyết định bổ nhiệm trước đó.

 

Chi tiết về biệt thự xây sai của cựu Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa

Chi tiết về biệt thự xây sai của cựu Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa

Căn biệt thự 5 tầng của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hóa nổi bật so với những ngôi biệt thự khác tại khu đô thị Phùng Khoang, Hà Nội.

Mua nhà công sản giá bèo rồi bán gấp 43 lần

Mua nhà công sản giá bèo rồi bán gấp 43 lần

Căn nhà được chính quyền bán cho đối tượng không thuộc diện được mua nhà với giá bèo, sau đó người này chuyển nhượng với giá gấp 43 lần.

M.Anh