- Tại cuộc họp báo quý 1 của Thanh tra Chính phủ (TTCP) sáng nay (11/4), dồn dập các câu hỏi đặt ra về vụ việc "nắn cong đường Trường Chinh" đang gây xôn xao dư luận.

Phó Tổng TTCP Trần Đức Lượng cho biết có nhận được đơn thư nhưng chủ yếu dưới dạng khiếu nại liên quan đến đền bù giải tỏa, quyền và lợi ích của người dân, chứ chưa có đơn thư nào liên quan đến việc nắn đường cong hay thẳng.

{keywords}

Phó Tổng TTCP Trần Đức Lượng: Chưa nhận được ý kiến của Bộ Quốc phòng và Hà Nội

"Nhưng qua phản ánh của thông tin đại chúng và giải trình của những người có trách nhiệm thì TTCP cũng biết. Trong nội dung làm việc với Hà Nội, chúng tôi có nhắc đến việc này. Nhưng việc này hiện đang thuộc thẩm quyền của Hà Nội, theo quy định của pháp luật việc giải quyết khiếu nại tố cáo phải theo đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền, không phải thích là làm", ông Lượng nói.

Nhưng với chức năng quản lý nhà nước, đây cũng là nội dung mà TTCP phải quan tâm trong thời gian tới, theo Phó Tổng TTCP. Còn có coi đó là một vụ việc phức tạp cần thanh tra hay không thì phải tùy theo giải quyết của Hà Nội.

Việc Bộ Quốc phòng nói chỉ đề xuất còn quyết định về con đường là của Hà Nội trong khi đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội có ý né trách nhiệm này, thể hiện qua các phát ngôn từ hai bên trong những ngày qua, cũng được đặt ra.

Nhưng ông Trần Đức Lượng cho biết: "Cho đến giờ cá nhân tôi chưa nhận được ý kiến khác nhau của Bộ Quốc phòng và Hà Nội. Nếu có nhận được chúng tôi xin được trao đổi sau".

Riêng với đề đạt của Thiếu tướng Mai Văn Cương - nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân mong muốn gặp cơ quan thanh tra để nói hết sự việc, Phó Tổng TTCP khẳng định: "Việc gặp gỡ TTCP luôn luôn không có chỗ nào cấm, chúng tôi có hẳn trụ sở tiếp dân ở Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, các kiến nghị, phản ảnh, tố cáo luôn được tiếp nhận".

Chung Hoàng