- Chim trời bị tận diệt bày bán công khai trên QL1A đoạn đi qua 2 tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang.

Trưa ngày 20/11, chúng tôi có mặt tại QL1A, đi qua địa bàn ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), nhiều người dân gom hàng trăm con chim khác nhau như: Gà nước, cói hương, bìm bịp, chim cuốc.. bày bán công khai trên tuyến đường.

Một người phụ nữ hét giá mỗi con gà nước là 70.000 đồng. Nếu mua cả 6 con thì sẽ bán rẻ với giá 300.000 đồng. Riêng chim bìm bịp được nhốt kín trong bao tải, giá mỗi con bàn từ 400 đến 600.000 đồng và tuy theo khách để ra giá.

Cũng theo người phụ nữ này, chim được thu mua lại của nhiều người. Ban đêm họ dùng bẫy để săn bắt trên các cánh đồng. Một số loại chim ở đây chủ yếu dùng để làm mồi nhậu. Duy chỉ có chim bìm bịp là để dùng ngâm rượu trị bệnh, nên giá cả bán đắt hơn các loại chim khác.

Dọc tuyến đường QL1A đoạn đi qua ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc có ít nhất 6 “gian hàng” bày bán chim tự nhiên mà không bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Trên đường về Cần Thơ, tại Khu vực 2, phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) cũng có một số điểm bán chim di động nhưng không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Một số người dân sống gần "chợ chim" cho biết, việc bày bán chim diễn ra suốt nhiều năm qua. Cơ quan Công an, Kiểm lâm, Quản lý thị trường cũng có bắt một số lần. Tuy nhiên, sau đó tình trạng lại tái diễn.

Một số hình ảnh tận diệt chim trời bán công khai trên quốc lộ:

Đàn gà nước 5 con bị trói chân.

 

6 con chim cói hương bị treo ngược trên cao.

 

Người phụ nữ tháo 2 con chim bìm bịp tránh bị ghi hình

 

 
Đàn chim bày bán ven đường QL1A


 

Xe chở hàng trăm con chim đi qua chốt CSGT (vòng tròn mũi tên).

 

 

 

 

Cận cảnh đàn chim bày bán bên QL1A.

Quốc Huy