- Khoảng 9h30 sáng nay (6/11), tại đường Nguyễn Trãi (đối diện Học viện Y dược cổ truyền VN) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người chết tại chỗ, nhiều người khác bị thương phải đi cấp cứu.

Cảnh 'xe khủng' lắp dầm đường sắt trên cao Hà Nội

Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài toàn tuyến là 13km đường sắt trên cao, khổ 1.435mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/h, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.  

Theo một số người dân chứng kiến sự việc, vào thời điểm trên một chiếc máy cẩu đã cẩu một thanh thép lớn thì bất ngờ bị đứt cáp và rơi xuống đường.

Lúc này, đang có nhiều phương tiện giao thông đi qua.

Hậu quả, khiến 1 người chết tại chỗ. Nhiều người khác phải đi cấp cứu.

Đây là gói thầu thi công nhà ga Thanh Xuân 3 - S7 (số 2 Trần Phú, Hà Đông) thuộc Dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh.

Theo quan sát tại hiện trường, nhiều thanh sắt phi 24 được hàn gắn với nhau dài cả chục mét, được một chiếc máy cẩu cẩu lên.

Trong quá trình di chuyển thì dây cáp bị tuột khiến những thanh sắt rơi xuống đường.

Tại hiện trường, có 2 xe máy gặp nạn. Hai người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, nạn nhân tử vong tại hiện trường là nam giới.

Theo vị trí xe máy tại hiện trường có thể xác định, các nạn nhân đang đi từ Ngã Tư Sở về hướng cầu Trắng thì gặp tai nạn. 

Được biết, gói thầu đang thi công bởi đơn vị Xí nghiệp cầu 17 (Tổng công ty xây dụng công trình giao thông 1).

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, nạn nhân tử vong tại chỗ được xác định là Nguyễn Như Ngọc - hiện đang học văn bằng 2 Học viện ANND.

Đoạn tai nạn trên đường Nguyễn Trãi lập tức được CSGT phong tỏa một phần để phục vụ công tác cứu hộ và điều tra. Toàn bộ các phương tiện được phân luồng đi vào đường dành cho xe buýt.

Trung tá Lê Văn Tiến – Đội trưởng Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, Đội đã huy động hơn 60 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường để phân làn giao thông từ nút Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến khu vực cầu Trắng (Hà Đông). 

Chiều cùng ngày, Bộ GTVT cho biết, theo đánh giá sơ bộ, trong quá trình cẩu, nhà thầu đã để tuột rơi thanh thép gây tai nạn.

Hậu quả, anh Nguyễn Như Ngọc (Học viên Học viện An ninh) bị thiệt mạng ngay tại chỗ và 2 người dân là vợ chồng ông Nguyễn Trọng Nhân bị thương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, và UBND TP. Hà Nội đã đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giải phóng hiện trường, đồng thời, thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và người bị thương. 

Bộ GTVT đã chỉ đạo tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng:


{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Nhị Tiến

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Phạm Hải

Nhị Tiến