- Trong suốt dịp Tết, Thành đã mò mẫm ở các nhà dân, tìm sơ hở để "kiếm ăn". Số tiền kiếm được từ việc trộm cắp, anh ta ném hết vào các chiếu bạc.

Cơ quan công an vừa bắt giữ Nguyễn Văn Thành (23 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) để làm rõ hành vi trộm cắp.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 4/2, tổ công tác CAP Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện Thành đang loay hoay tìm cách đột nhập vào 1 ngôi nhà 3 tầng, cửa khóa kín.

{keywords}

Thành tại cơ quan công an

 

Công an làm rõ, Thành có 1 tiền sự, 1 tiền án về tội trộm cắp, mới ra tù tháng 1/2014.

Anh ta khai nhận, suốt dịp Tết đã rình mò ở những nhà dân sơ hở để "kiếm ăn".

Chiều 29 Tết Giáp Ngọ, Thành phát hiện nhà số 15, tổ dân phố số 1, phường Ngọc Thụy, chủ nhà là người nước ngoài đi vắng, khóa cửa.

Thành đã đột nhập lên tầng 3, lục soát lấy trộm 2 máy tính xách tay, 2 chiếc điện thoại di động và 8 triệu đồng của gia chủ.

Nhưng vì không thể mang hết số tài sản đi cùng lúc, Thành đã giấu 1 chiếc máy tính xách tay trên tầng 3 của ngôi nhà, chờ đến ngày 4 Tết anh ta sẽ quay lại để lấy nốt chiếc máy tính thì bị tóm gọn.

Từ cuối tháng 1 đến khi bị bắt, Thành đã gây ra 5 vụ đột nhập, trộm tài sản.

Vào đêm 27/1, anh ta thực hiện 2 vụ đột nhập vào 2 hộ dân trên địa bàn quận Long Biên, lấy được tiền và điện thoại di động.

Ít ngày sau, Thành tiếp tục gây ra 2 vụ trộm khác tại phường Ngọc Thụy, lấy được tiền mặt và 6 chiếc điện thoại di động.

Với dáng người nhỏ thỏ, Thành đã dễ dàng đột nhập vào nhà khổ chủ để trộm cắp. Số tiền kiếm được từ việc trộm cắp, anh ta ném hết vào các chiếu bạc dịp Tết.

Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

T.Nhung