- Theo cơ quan chức năng, có 4 người tử vong, 6 người bị thương trong vụ lở núi kinh hoàng xảy ra rạng sáng 20/12 ở thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang.

XEM CLIP:

{keywords}
Máy xúc và hàng trăm người được huy động đào bới tìm người mất tích

Sau nhiều giờ liên tục tìm kiếm, đến 18h40 ngày 20/12, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể bà Phạm Thị Hoa (43 tuổi). 

Trước đó, lúc 14h45, con ruột của bà Hoa là Phạm Cao Sang (19 tuổi) cũng đã được đưa ra khỏi đống đổ nát nhưng đã tử vong.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể bà Phạm Thị Hoa ra  khỏi hiện trường sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm 
Lúc 11h30, bác sĩ Hoàng Văn Việt (khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa) cho biết: “Bệnh nhân Lê Anh Quang nhập viện cấp cứu vào lúc 5h sáng trong tình trạng đa chấn thương, tổn thương vùng mặt, xương sườn, sườn chậu. Mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe nạn nhân đang rất yếu. Bệnh viện vẫn đang giấu tình hình mất mát của gia đình vì sợ nạn nhân bị sốc, không chịu đựng được”.

{keywords}
Một trong 6 người bị thương nặng được nhập viện cấp cứu 

10h30: Hiện trường vụ sạt lở hiện có hàng trăm người vẫn đang nỗ lực cứu hộ, tuy nhiên việc khoan cắt bê tông, múc đất được thực hiện thận trong vì đất đá, các mảng bê tông vỡ có thể sẽ vùi lấp 2 nạn nhân còn kẹt ở bên trong.

{keywords}
Toàn cảnh khu vực sạt lở. Ảnh: Cao Thái 
{keywords}
Lực lượng quân đội tham gia cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: Châu Giang 

{keywords}
Lực lượng y tế cũng đã có mặt sẵn sàng ứng cứu người bị nạn. Ảnh: PLO   

Lực lượng quân đội cũng đã được huy động. Nhiều lều dã chiến được dựng lên ngay sát hiện trường phục vụ việc giải cứu người mắc kẹt cũng như cấp cứu các nạn nhân.  

Đến 10h, Ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn. Lực lượng chức năng mang các đoạn dây cáp lớn vào hiện trường để chuẩn bị cho các bước cứu hộ tiếp theo.

Ngoài 2 nạn nhân tử vong là bà Phan Thị Cư (71 tuổi) và cháu Lê Anh Khang (4 tuổi) có 6 người bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. 

Đến nay mới xác định danh tính 4 người là Nguyễn Kim Sinh (sinh năm 1952), Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1952), Nguyễn Đình Tú (sinh năm 1983), Lê Văn Quang (sinh năm 1985).

9h30: Lực lượng cứu hộ xác định vẫn còn 2 người mắc kẹt trong đống đổ nát. 2 xe cẩu và nhiều nhân viên cứu hộ đang khẩn trương múc đất, nâng các khối bê tông để cứu 2 người bị nạn.

Hai người này được xác định là vợ và con của gia đình hộ dân tên Dũng.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực cứu 2 nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát. Ảnh: Cao Thái  

Tuy nhiên, việc cứu hộ phải tạm dừng do máy xúc đụng phải khối bê tông lớn nằm chắn ngang. Lo ngại 2 người bị nạn nằm phía dưới bức tường nên lực lượng cứu hộ không dám đào tiếp, sợ bức tường sẽ sập xuống.

Vụ lở núi xảy ra khoảng 3h sáng nay, tại ngọn núi ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Theo các nhân chứng, vào thời gian trên, họ nghe có 2 tiếng nổ lớn, sau đó đất và những tảng đá lớn bất ngờ đổ sập, đè lên gần 10 ngôi nhà dưới chân núi. Khoảng 10 người bị thương, ít nhất 2 người thiệt mạng.

Theo thông tin từ hiện trường, hai nạn nhân là bà Phan Thị Cư, 71 tuổi và cháu Lê Anh Khang, 4 tuổi là 2 người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát, nhưng đều đã tử vong.

Khu vực bị sạt lở sát đại lộ Nguyễn Tất Thành, tuyến đường nối TP Nha Trang với sân bay Cam Ranh. 

{keywords}
Hiện trường vụ lở đất tại thôn Phước Lộc. Ảnh:Châu Giang
{keywords}

Hàng ngàn mét khối đất đá đổ ập, chôn lấp các ngôi nhà. Ảnh: PLO

{keywords}

Năm ngôi nhà bị chôn vùi. Ảnh: PLO 

{keywords}
Căn nhà bị vùi lấp bên dưới.Ảnh: Châu Giang   
{keywords}

{keywords}
Lực lượng chức năng đang nỗ lực cứu hộ. Ảnh: Châu Giang               

Châu Giang