Cầu Thủ Thêm 3 nối quận 4 với quận 2 là một trong 5 công trình giao thông cầu và đường hầm kết nối các khu vực khác với khu đô thị mới Thủ Thiêm.

UBND TPHCM vừa giao liên danh Tổng Công ty Thái Sơn - Công ty cổ phần tập đoàn Phát triển hạ tầng và bất động sản VN nghiên cứu lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản (Q.4) theo hình thức đối tác công tư – hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

{keywords}

Bản đồ quy hoạch các cây cầu, hầm chui nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với các khu vực khác của TP.HCM (vòng tròn màu xanh là quy hoạch cầu Thủ Thiêm 3) Ảnh: BQL Thủ Thiêm

Theo đó, cầu Thủ Thiêm 3 sẽ có vị trí cầu bắt đầu từ đường Tôn Đản (quận 4) băng qua đường Nguyễn Tất Thành và vượt sông Sài Gòn để nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM).

Trước đó, UBND TP HCM cũng kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 2 và quận 7) với tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT) và cho phép thành phố được quyết định phương án lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Được biết, theo quy hoạch giao thông vận tải TPHCM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ có 21 công trình cầu và đường hầm qua sông Sài Gòn. Trong đó sẽ có 5 cây cầu và một hầm chui nối các khu vực khác của thành phố với khu đô thị Thủ Thiêm.

Hiện nay, TPHCM đã có 14 cầu và hầm đã được xây dựng và đưa vào sử dụng. Trong đó, có cầu cầu Thủ Thiêm 1 và hầm chui vượt sông Sài Gòn (nối quận 2 và quận 1) đã được đưa vào sử dụng và cầu Thủ Thiêm 2 đang thi công với tổng số vốn gần 3.100 tỷ đồng nối các khu vực với khu đô thị Thủ Thiêm.

Tuấn Kiệt