Hôm nay, tàu khu trục USS Coronado (LCS-4) và tàu cứu hộ USNS Salvor (T-ARS-52) của hải quân Hoa Kỳ đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa để tham gia chương trình giao lưu hải quân (NEA) thường niên lần thứ 8 giữa hải quân nhân dân Việt Nam và hải quân Hoa Kỳ.

Từ ngày 5-10/7, bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, chương trình NEA lần thứ 8 tập trung vào các hoạt động trao đổi kỹ năng về quân y, cứu hộ trên biển, an ninh hàng hải và thực hành Bộ quy tắc ứng xử cho những cuộc chạm trán ngoài ý muốn trên biển.

{keywords}

Tàu khu trục USS Coronado neo đậu tại cảng quốc tế Cam Ranh

Theo chương trình, chiều nay, tại thành phố Nha Trang, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp xã giao các sĩ quan dẫn đầu nhóm công tác của hải quân Hoa Kỳ. 

Đây là lần đầu tiên hoạt động giao lưu giữa hải quân nhân dân Việt Nam và hải quân Hoa Kỳ diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa kể từ khi chương trình này được thiết lập vào năm 2010.

Trung tuần tháng 6 vừa qua, tàu USS Coronado của Hải quân Hoa Kỳ cũng đã cập cảng quốc tế Cam Ranh với mục đích kỹ thuật, tiến hành bảo dưỡng dự phòng viễn chinh.

Tàu khu trục USS Coronado chính thức vào biên chế của Hải quân Hoa Kỳ hồi tháng 4/2014, là chiếc tàu tác chiến ven bờ thứ 4 và là chiếc thứ 2 thuộc lớp tàu Independence được biên chế trong hải quân Hoa Kỳ. 

{keywords}

Trung tá Douglas (Hải quân Hoa Kỳ) giới thiệu khoang chỉ huy tàu USS Coronado

Tàu USS Coronado có lượng giãn nước 2.790 tấn, dài 127m, rộng 30,5m, tốc độ tối đa 47 hải lý/giờ, tầm hoạt động đến 8.000 km với tốc độ 20 hải lý/giờ.

Còn tàu USNS Salvor là một trong số 4 tàu cứu hộ, cứu đắm và là một trong 15 tàu thuộc Chương trình Hỗ trợ dịch vụ của Bộ tư lệnh hải vận quân sự Hoa Kỳ. 

Tàu dài 78 m, lượng giãn nước toàn phần trên 3.280 tấn, đạt tốc độ tối đa 14 hải lý/giờ và được thiết kế phù hợp với các hoạt động cứu nạn, cứu hộ trên biển với phạm vi hoạt động khá rộng.

Tàu khu trục Hoa Kỳ dừng tại Cam Ranh

Tàu khu trục Hoa Kỳ dừng tại Cam Ranh

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain (DDG 56) tới cảng quốc tế Cam Ranh.

Tàu khu trục tên lửa Mỹ tới cảng quốc tế Cam Ranh

Tàu khu trục tên lửa Mỹ tới cảng quốc tế Cam Ranh

Đại sứ quán Mỹ cho biết, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin (DDG 89) lớp Arleigh Burke hôm nay đã tới cảng quốc tế Cam Ranh.

TQ điều dàn tàu khu trục tập trận ở Biển Đông

TQ điều dàn tàu khu trục tập trận ở Biển Đông

Lần này, TQ sẽ ngang nhiên huy động các lực lượng đồn trú phi pháp trên các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. 

Mỹ tính đưa tàu ngầm tấn công, tàu khu trục tới Biển Đông

Mỹ tính đưa tàu ngầm tấn công, tàu khu trục tới Biển Đông

Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ khẳng định: "Chúng tôi sẽ bay, đi lại và hoạt động ở bất kỳ đâu mà luật pháp quốc tế cho phép". 

Theo TTXVN