- Đại tá Trịnh Thành Đồng, Chủ nhiệm chính trị Binh chủng Hóa học cho biết Bộ Tư lệnh TP.HCM đã có ý kiến đặt mua mặt nạ phòng cháy và diễn tập.

Tại cuộc họp báo chiều nay, Bộ Quốc phòng cho hay liên quan đến các vụ cháy chung cư thời gian qua, báo chí đặt câu hỏi về việc Binh chủng Hoá học có phương pháp nào chữa cháy một cách nhanh nhất?

{keywords}
Đại tá Trịnh Thành Đồng, Chủ nhiệm chính trị Binh chủng Hoá học

Đại tá Trịnh Thành Đồng, Chủ nhiệm chính trị Binh chủng Hoá học cho biết, Binh chủng đã nghiên cứu sản xuất ra phương tiện phục vụ công tác Quốc phòng và cấp cứu người thoát khỏi đám cháy an toàn.

Binh chủng mới sản xuất được mặt nạ MV-5 BH, đeo mặt nạ này có thể phòng được chất khói độc khi có cháy xảy ra. Binh chủng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô diễn tập một lần cấp cứu người mắc kẹt trong chung cư, để họ đeo mặt nạ thoát ra ngoài.

"Mặt nạ này được Bộ Tư lệnh Thủ đô và bà con đánh giá cao, đã được đặt hàng sản xuất. Vừa rồi Bộ Tư lệnh TP.HCM cũng có ý kiến tổ chức diễn tập, đặt hàng". Ông cũng cho biết, sắp tới Binh chủng sẽ nghiên cứu sản xuất thêm các sản phẩm phòng cháy, chữa cháy tiên tiến hơn.

Chuẩn bị đưa bác sĩ Việt Nam đến BV dã chiến tại Nam Xu-Đăng 

Liên quan đến công tác chuẩn bị BV dã chiến cấp 2 số 1 thực hiện nhiệm vụ tại Nam Xu-Đăng, Đại tá Nguyễn Như Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cho biết việc chuẩn bị đã hoàn tất.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam chuẩn bị triển khai tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc được thành lập ngày 25/11/2014 theo quyết định của Bộ Quốc phòng, trực thuộc BV Quân y 175. 

{keywords}
Đại tá Nguyễn Như Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Công tác chuẩn bị về quy trình, phương tiện vận tải để triển khai BV dã chiến cấp 2 số 1 tới phái bộ được chia làm hai đợt chính.

Đợt 1, triển khai Thê đội 1 của BV dã chiến cấp 2 số 1 tới phái bộ, lực lượng 30 người và khoảng 30 tấn hàng hóa. Thời gian triển khai sau khoảng 10 ngày triển khai đội tiền trạm. Phương tiện cơ động bằng đường hàng không, do Bộ Quốc phòng Australia hỗ trợ (máy bay vận tải quân sự C17) sang tiếp nhận và triển khai sơ bộ các trang thiết bị chính của BV. Liên hợp quốc hỗ trợ vận chuyển bằng đường biển toàn bộ các trang thiết bị lớn như máy móc, phương tiện... 

Đợt hai, triển khai Thê đội 2, bao gồm toàn bộ lực lượng, vật chất, trang thiết bị còn lại của Bệnh viện bằng phương tiện vận tải quân sự hàng không (máy bay C17) của Astralia.

Có 63 thành viên chính thức và 6 thành viên dự bị, nhân lực nòng cốt được điều động từ BV Quân y 175. Đội ngũ này đã được đào tạo ngoại ngữ, huấn luyện thực hành bởi chuyên gia Mỹ, theo tiêu chuẩn Liên Hợp Quốc.

'Chủ đầu tư, người dân đã vô hiệu hệ thống thoát nạn vụ cháy Carina'

'Chủ đầu tư, người dân đã vô hiệu hệ thống thoát nạn vụ cháy Carina'

Có 3 nguyên nhân là báo cháy chậm, hệ thống PCCC không hoạt động; phần trách nhiệm của chủ đầu tư và người dân đã làm vô hiệu hệ thống thoát nạn.

PGĐ Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội nói về nguy cơ cháy chung cư

PGĐ Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội nói về nguy cơ cháy chung cư

Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội nêu hàng loạt những bất cập trong công tác PCCC tại các chung cư trên địa bàn TP.

Cháy chung cư Carina Plaza: Cư dân thấy kẻ lạ phá cửa ‘hôi của’

Cháy chung cư Carina Plaza: Cư dân thấy kẻ lạ phá cửa ‘hôi của’

Cho rằng công tác bảo vệ lõng lẻo, một số kẻ lạ đột nhập phá cửa ‘hôi cửa’, nhiều cư dân chung cư Carina Plaza đã ‘quây’ ban quản lý, yêu cầu họ tăng cường giám sát, quản lý chặt hơn.

Chủ đầu tư ‘trấn an’ bức xúc vụ cháy chung cư Carina Plaza bằng... văn bản

Chủ đầu tư ‘trấn an’ bức xúc vụ cháy chung cư Carina Plaza bằng... văn bản

Tối 25/3, hàng trăm cư dân chung cư Carina Plaza đã kéo đến đòi chủ đầu tư ra đối thoại. Để kịp trấn an nỗi bức xúc của cư dân, phía chủ đầu tư đã chính thức lên tiếng bằng văn bản để “trấn an”.

Cháy chung cư Carina Plaza: Gần 500 người ký đơn kiến nghị khẩn

Cháy chung cư Carina Plaza: Gần 500 người ký đơn kiến nghị khẩn

Sau cuộc họp với Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, cư dân chung cư Carina ký đơn kiến nghị lên Chính phủ cùng các cấp liên quan.

Cử chỉ ân cần của Phó Thủ tướng với người mất vợ con vụ cháy chung cư

Cử chỉ ân cần của Phó Thủ tướng với người mất vợ con vụ cháy chung cư

Sáng nay, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã tới bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi động viên các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Trần Thường