- Chiều nay tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Trưởng đoàn của các nước sang Việt Nam tham dự chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3. 

{keywords}
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp Trưởng đoàn của các nước

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar sang Việt Nam tham dự chương trình giao lưu.

Ông khẳng định đây là cơ hội tốt để các nước tăng cường công tác đối ngoại biên phòng, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; góp phần xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, ổn định, phát triển vì hạnh phúc của nhân dân khu vực biên giới giữa Việt Nam và các nước.

Đại diện đoàn đại biểu các nước cảm ơn Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tạo điều kiện để các đoàn sang tham dự giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3; nhấn mạnh giao lưu là dịp để các lực lượng bảo vệ biên giới, cửa khẩu chia sẻ kinh nghiệm về những chương trình công tác đang được triển khai; qua đó tạo tiền đề xây dựng và bồi đắp mối quan hệ tốt đẹp trên tinh thần bình đẳng, hợp tác cùng có lợi, ngày càng gắn bó chặt chẽ, vì hòa bình, ổn định của khu vực biên giới.

{keywords}
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu các nước

Giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ ba là một trong những sự kiện trọng tâm trong các hoạt động kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân.

Chương trình giao lưu chính thức diễn ra vào ngày mai tại Hà Nội, với sự tham gia của 17 đoàn khách quốc tế đến từ Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ An ninh các nước: Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar cùng đại diện Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao... 5 nước tại Hà Nội.

Để hợp tác Campuchia-Lào-Việt Nam không chỉ giới hạn ở 13 tỉnh biên giới

Để hợp tác Campuchia-Lào-Việt Nam không chỉ giới hạn ở 13 tỉnh biên giới

Thủ tướng nêu sự cần thiết phải có bước đi mạnh mẽ hơn trong chính sách của từng nước, cũng như phối hợp chung giữa Campuchia-Lào-Việt Nam.

Việt – Lào đặc biệt quan tâm vấn đề biên giới lãnh thổ

Việt – Lào đặc biệt quan tâm vấn đề biên giới lãnh thổ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vấn đề biên giới lãnh thổ được lãnh đạo Đảng, nhà nước và chính phủ VN, Lào đặc biệt quan tâm coi trọng.

VN-Campuchia xây đường biên giới hòa bình, đảm bảo an ninh

VN-Campuchia xây đường biên giới hòa bình, đảm bảo an ninh

Hôm nay, Thứ trưởng Công an Nguyễn Văn Thành đã có buổi làm việc với ông Ouk Kim Lek, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia.

Bảo đảm an ninh toàn tuyến biên giới

Bảo đảm an ninh toàn tuyến biên giới

Bộ Quốc phòng và Bộ Công an chỉ đạo ngăn chặn hoạt động chống phá, bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo đảm an ninh, an toàn các tuyến biên giới.

Bảo vệ an ninh quốc phòng biên giới Tây Nam

Bảo vệ an ninh quốc phòng biên giới Tây Nam

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ xác định tăng cường bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ vùng biên giới Tây Nam là nhiệm vụ trọng tâm.

Thái An