- Phiên họp UB Thường vụ QH sáng nay đã xem xét, quyết định thành lập 4 phường và thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Theo tờ trình, Chính phủ đề nghị thành lập 4 phường thuộc thị xã Sầm Sơn gồm: Quảng Cư, phường Quảng Châu, phường Quảng Thọ, phường Quảng Vinh. Đề xuất này dựa trên cơ sở diện tích tự nhiên và người của các xã Quảng Cư, Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh.

Đồng thời, Chính phủ cũng đề nghị thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa.

{keywords}
Biển Sầm Sơn

Báo cáo thẩm tra của UB Pháp luật cho thấy, việc thành lập 4 phường và thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa nhằm đáp ứng quá trình đô thị hóa, tạo động lực cho việc xây dựng thị xã Sầm Sơn phát triển toàn diện theo định hướng trở thành đô thị du lịch cấp quốc gia

Từ đó hình thành đô thị tương hỗ cho Thanh Hóa và Khu kinh tế Nghi Sơn; hình thành tam giác tăng trưởng thành phố Thanh Hóa – Sầm Sơn – Nghi Sơn. Đây cũng là động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và có tác động đến phát triển vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.

Việc này phù hợp với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đáp ứng yêu cầu tổ chức quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn; 4 xã được đề nghị thành lập phường và thị xã Sầm Sơn đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại 3. 

Tại phiên họp, UB Thường vụ tán thành sự cần thiết và biểu quyết thông qua việc thành lập 4 phường Quảng Cư, Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh và thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Như vậy sau khi thành lập 4 phường và thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa giữ nguyên số lượng đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã nhưng có chuyển 1 thị xã thành 1 thành phố và chuyển 4 xã thành 4 phường.

Sau khi thành lập, thành phố Sầm Sơn có 44,94 km2 diện tích tự nhiên, 150.902 người và 11 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: 8 phường (Bắc Sơn, Trung Sơn, Trường Sơn, Quảng Tiến, Quảng Cư, Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh) và 3 xã (Quảng Minh, Quảng Hùng, Quảng Đại).

UB Thường vụ QH đề nghị Chính phủ, các bộ ngành hữu quan và chính quyền tỉnh Thanh Hoá căn cứ vào Nghị quyết của UB Thường vụ QH và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để sớm triển khai đề án. 

Trong đó, lưu ý việc triển khai thành lập bộ máy của chính quyền đô thị theo tinh thần Nghị quyết, chú ý vấn đề đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội...; chú ý nguyện vọng của người dân, chăm lo chuyển đổi nghề nghiệp, vấn đề giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân…

Thanh Hóa công bố sai phạm bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Thanh Hóa công bố sai phạm bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa vừa thông báo kết quả thanh tra  việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Phê bình Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa

Phê bình Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa

Ông Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa vừa bị Chủ tịch UBND tỉnh phê bình.

Thanh Hóa muốn xây công viên hơn 2.000 tỷ

Thanh Hóa muốn xây công viên hơn 2.000 tỷ

Thanh Hoá đang lên phương án xây công viên văn hoá rộng 500.000m2 với vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

 

Thu Hằng