Trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 QH khóa 14 vào sáng nay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tới thăm bà con huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 mới đây.

Phó Thủ tướng và đoàn công tác đã đến thăm động viên thầy và trò Trường Tiểu học Kỳ thịnh 2, xã Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh và Trường Mầm non xã Kỳ Lâm, tặng quà, tiền mặt của đoàn công tác và một số tổ chức cá nhân, nhà tài trợ cho 15 hộ dân huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

{keywords}

Phó Thủ tướng và đoàn công tác đến động viên thầy cô Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 (xã Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh), ngôi trường bị bão số 10 gây thiệt hại nặng nề

Tại các nơi đoàn công tác tới thăm, lớp học hay nhà dân đều đã bị tốc mái hoặc đổ sập hoàn toàn vì gió bão. Học sinh của nhiều lớp ở Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 phải di chuyển sang các trường lân cận để học tập trong khi nhà trường sửa chữa.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi và mong muốn bà con, thầy và trò trên địa bàn nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai.

{keywords}

Phó Thủ tướng tặng quà hỗ trợ gia đình ông Trương Huấn (thôn Bắc Tiến, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) tu sửa nhà cửa do bão số 10

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng rà soát lại thiệt hại, nhất là các vùng khó khăn, trên cơ sở đó có biện pháp hỗ trợ người dân sớm ổn định đời sống, đồng thời tin tưởng, với kinh nghiệm ứng phó với thiên tai, cùng với truyền thống đoàn kết, chung sức chung lòng, tỉnh Hà Tĩnh sớm vượt qua khó khăn do bão lũ để ổn định tình hình sản xuất và sinh hoạt của cộng đồng, tiếp tục phát triển.

Cũng trong ngày 30/9, nhân dịp Tết Trung thu năm Đinh Dậu, Phó Thủ tướng đã tới tặng quà các em nhỏ, người khuyết tật, không nơi nương tựa tại làng trẻ em mồ côi tỉnh Hà Tĩnh.

Xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn của 68 em nhỏ, Phó Thủ tướng nhấn mạnh Đảng, Chính phủ luôn quan tâm, chăm lo cho những người khó khăn, thể hiện rõ đạo lý “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Phó Thủ tướng mong muốn các em nhỏ cùng cán bộ, nhân viên của làng trẻ em vui Tết Trung thu, qua đó khơi dậy và thực hiện được những ước mơ tốt đẹp, đóng góp cho cộng đồng và đất nước.

{keywords}

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà các em nhỏ ở làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tặng làng trẻ em một chiếc tivi, các phần quà để góp phần giúp các em nhỏ mồ côi đón Tết Trung thu ấm áp.

Chuyến công tác của Phó Thủ tướng và những cơ hội mở

Chuyến công tác của Phó Thủ tướng và những cơ hội mở

Chuyến công tác đến 3 quốc gia: Indonesia, Australia và New Zealand của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ với lịch làm việc dày đặc đã mang lại cho Việt Nam nhiều kết quả mong đợi.

Phó Thủ tướng: Một số bộ thấy việc gì cũng to

Phó Thủ tướng: Một số bộ thấy việc gì cũng to

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng bộ ngành cái gì cũng muốn đầu tư, một số bộ thấy việc gì cũng quan trọng, cũng to.

Phó Thủ tướng: Biên chế tăng không phải do công chức, viên chức

Phó Thủ tướng: Biên chế tăng không phải do công chức, viên chức

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, biên chế tăng lên không phải do cán bộ công chức, viên chức mà hợp đồng lao động mới nhiều. 

Phó Thủ tướng: Sinh kế của người dân ĐBSCL đang bị đe dọa

Phó Thủ tướng: Sinh kế của người dân ĐBSCL đang bị đe dọa

ĐBSCL đã, đang và sẽ đối mặt với nhiều tác động nghiêm trọng do biến đổi khí hậu, nội tại quản lý, đe dọa sinh kế của người dân.

Theo VGP