- Sáng nay, đoàn đại biểu QH tỉnh Trà Vinh do ông Nguyễn Thiện Nhântân Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TX Duyên Hải.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đã thông tin cho cử tri thông tin đoàn đại biểu QH tỉnh Trà Vinh vừa có cuộc giám sát tại nhà máy nhiệt điện Duyên Hải.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân bắt tay cử tri tỉnh Trà Vinh

Theo đó, cơ bản nhà máy này tích cực chuyển khai các biện pháp giảm ô nhiễm về khói, bụi và chất thải. Cách đây 10 ngày, Bộ trưởng TN&MT đã đến nhà máy kiểm tra. Dự kiến trong thời gian tới, công nghệ xử lý môi trường đạt yêu cầu, nhà máy mới được hoạt động.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu tỉnh Trà Vinh phải triển khai sớm 2 trạm đo chất lượng không khí đặt gần nhà máy để giám sát môi trường tại chỗ.

Xử lý triệt để tham nhũng

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân 

Cử tri đặt câu hỏi: Việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 trong vấn đề chống tham nhũng có làm kiên quyết không? Những người vi phạm, gây ra tổn thất về kinh tế cho nhà nước có bị xử lý và chịu trách nhiệm không?

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, vừa qua báo chí có nêu 12 dự án lớn của ngành công nghiệp triển khai kém hiệu quả hoặc không triển khai được, gây lãng phí, thất thoát hàng chục nghìn tỷ đồng.

“Các cơ quan của TƯ đang giải quyết và sẽ xử lý từng trường hợp, trong đó có trách nhiệm của người trong cuộc. 

{keywords}

Cử tri đặt câu hỏi cho đoàn đại biểu QH

Điển hình như vừa qua sai sót tại Tập đoàn Dầu khí thì những người lãnh đạo thời kỳ đó đã bị kỷ luật về mặt Đảng. Còn trách nhiệm về tài chính sẽ còn được xem xét tiếp tục, chứ không phải xử lý về mặt Đảng thôi”, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Nhớ thời làm việc quên ăn quên ngủ với GS Nguyễn Thiện Nhân

Nhớ thời làm việc quên ăn quên ngủ với GS Nguyễn Thiện Nhân

Chúng tôi thường làm việc hơn 10 tiếng/ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân làm 15-18 tiếng, đêm ngủ rất ít - nguyên Vụ trưởng GDCN chia sẻ.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Cán bộ phải biết sợ khi dân không hài lòng

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Cán bộ phải biết sợ khi dân không hài lòng

11 năm ở TƯ, tôi học thêm được một số việc, trong đó có việc cán bộ phải biết nghe dân, biết sợ khi nhân dân không hài lòng- Bí thư TP.HCM chia sẻ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân phân tích kinh tế bằng tiếng Anh

Ông Nguyễn Thiện Nhân phân tích kinh tế bằng tiếng Anh

Ông Nguyễn Thiện Nhân kể: Khi tôi xuất ngũ về dạy ĐH, xe đạp là mơ ước của nhiều người.

Tân Bí thư TP.HCM: 'Người cũ' trở về

Tân Bí thư TP.HCM: 'Người cũ' trở về

11 năm kể từ khi 'ra Trung ương', ông Nguyễn Thiện Nhân lại trở về nơi bắt đầu sự nghiệp từ một thầy giáo Đại học Bách khoa TP.HCM.

Hoài Thanh