- Nguyên nhân nữ đại biểu Quốc hội Phạm Thị Mỹ Lệ tử vong sau khi tới cơ sở thẩm mỹ làm đẹp đã được cơ quan chức năng thông tin.

Liên quan đến cái chết của nguyên đại biểu Quốc hội Phạm Thị Mỹ Lệ (SN 1958, Giám đốc công ty TNHH Mỹ Lệ), nguồn tin của VietNamNet cho hay, nguyên nhân do bị sốc phản vệ với thuốc kháng sinh.

Theo nguồn tin này, đây là loại thuốc thông thường được sử dụng cho người phẫu thuật thẩm mỹ. Thuốc có công dụng kháng viêm, chống phù nề, sưng tấy. Bà Lệ sau khi sử dụng đã bị sốc phản vệ dẫn tới nhịp tim đập nhanh, biểu hiện sùi bọt mép, sau đó tử vong.

{keywords}
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ một số mẫu thuốc và mực phun xăm, tại nơi bà Lệ đã sử dụng dịch vụ, để điều tra.

Theo quy định pháp luật, cơ quan chức năng phải tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết. Tuy nhiên, gia đình bà Lệ có nguyện vọng không khám nghiệm nên cơ quan chức năng đã đồng ý; thân nhân cũng cam kết sẽ không khiếu nại, khiếu kiện.

Trong trường hợp số mẫu thuốc và mực phun xăm thu giữ được có “độc tố” thì bắt buộc cơ quan chức năng phải khởi tố vụ án, đồng nghĩa với việc khám nghiệm tử thi để xử lý theo quy định pháp luật.

"Do đó, nếu trường hợp này xảy ra, bắt buộc cơ quan chức năng phải khai quật tử thi và khám nghiệm theo quy định" - nguồn tin cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, bà Lệ mắc bệnh bướu cổ và sử dụng nhiều loại thuốc. Do đó, không loại trừ trường hợp các loại thuốc “đá nhau” khi cơ thể dung nạp chúng cùng lúc.

Trong tình huống cơ thể phản ứng "tiêu cực" với thuốc, người có sức khỏe tốt thì sẽ chống chọi qua được. Song, bà Lệ đã 60 tuổi, sức khỏe có phần suy giảm nên sức đề kháng kém và dẫn đến tử vong.

Như VietNamNet đưa tin, khoảng 18h30 ngày 30/6, bà Phạm Thị Mỹ Lệ được tài xế Lê Văn Phước chở đến tiệm phun xăm Phương Nam (PK3, phường Long Thủy, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) để xăm mí mắt và môi. Bà Nguyễn Thị Phương Nam (SN 1983) làm chủ cơ sở này.

Đến khoảng 22h cùng ngày, bà Lệ gọi điện thoại để tài xế Phước đến tiệm phun xăm đón về. Khi xe chạy khoảng 3km, anh này nghe bà Lệ gọi điện thoại nói: “Con cho cô uống thuốc gì mà cô ngứa hết cả người”. Đồng thời, bà cũng yêu cầu Phước quay xe trở lại tiệm phun xăm Phương Nam.

Khi xe quay lại tiệm, bà Phương Nam hốt hoảng chạy ra xe thì phát hiện bà Lệ trong tình trạng miệng sùi bọt mép, bất tỉnh. Mọi người đã đưa bà Lệ đến Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long để được cấp cứu. Tuy nhiên, bà Lệ đã tử vong trên đường đi. 

Bà Phạm Thị Mỹ Lệ có quê quán tại thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang. Bà là Ủy viên UB TƯ MTTQVN khóa 8, nhiệm kỳ 2014-2019; ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa 13; ĐB HĐND tỉnh khóa 8; Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước; Giám đốc công ty TNHH Mỹ Lệ.

 

Nguyên nữ đại biểu QH Phạm Thị Mỹ Lệ qua đời

Nguyên nữ đại biểu QH Phạm Thị Mỹ Lệ qua đời

Theo tin báo từ đoàn ĐBQH, HĐND, UB MTTQ tỉnh Bình Phước, bà Phạm Thị Mỹ Lệ, ĐBQH khóa 13 đã qua đời lúc 22 giờ ngày 30/6 (nhằm ngày 17 tháng 5 năm Mậu Tuất).

Chủ tịch Quốc hội: 'Đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng'

Chủ tịch Quốc hội: 'Đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng'

Hôm nay, Đoàn đại biểu QH TP Cần Thơ do Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu có buổi tiếp xúc cử tri tại Quân khu 9.

Quốc hội thông qua luật An ninh mạng

Quốc hội thông qua luật An ninh mạng

Sáng nay, với 86,86% ĐB có mặt tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua luật An ninh mạng.

Trình Quốc hội xem xét thông qua luật về đặc khu vào cuối năm

Trình Quốc hội xem xét thông qua luật về đặc khu vào cuối năm

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội cho phép xem xét, thông qua dự luật về đặc khu tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14.

ĐB chất vấn Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khiến máy tính của Quốc hội 'bị treo'

ĐB chất vấn Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khiến máy tính của Quốc hội 'bị treo'

Hơn một tiếng sau khi phiên chất vấn Bộ trưởng GD-ĐT bắt đầu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo, có 80 ĐB đã đăng ký chất vấn và tranh luận nên hệ thống máy chịu không nổi, bị treo. 

Bạt Phong