- Trước thông tin cho rằng ĐBQH Nguyễn Văn Thân (Thái Bình) mang 2 quốc tịch Việt Nam và Ba Lan, trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Thân khẳng định: Hiện tôi chỉ có quốc tịch Việt Nam và đã báo cáo việc này với các cơ quan của QH và Tổng thư ký QH.

Theo ông Nguyễn Văn Thân, năm 2014, ông có đăng ký thêm quốc tịch Ba Lan. Đến năm 2016, trước khi ứng cử ĐBQH khoá 14, ông đã xin thôi quốc tịch Ba Lan.

Trước dư luận ông vi phạm quy định pháp luật khi cùng lúc mang 2 quốc tịch Việt Nam và Ba Lan và đang sở hữu bất động sản lớn ở Ba Lan, ĐBQH Nguyễn Văn Thân cho biết đã báo cáo việc này với các cơ quan chức năng và Tổng thư ký QH.

{keywords}
ĐBQH Nguyễn Văn Thân (Thái Bình). Ảnh: Hoàng Anh

“Tôi cũng đang bức xúc việc này lắm. Tôi khẳng định hiện nay và trong suốt quá trình làm ĐBQH, 100% là tôi không có quốc tịch Ba Lan”, ông Thân nói.

Trao đổi với VietNamNet, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết, ông Thân từng có quốc tịch Ba Lan nhưng khi ứng cử ĐBQH khoá 14, ông đã có văn bản đề nghị Tổng thống Ba Lan cho thôi quốc tịch nước này. Tổng thống đã có quyết định cho ông Thân thôi quốc tịch Ba Lan.

"Như vậy, trước khi ứng cử ĐBQH, ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa chỉ có 1 quốc tịch và đến bây giờ, ông cũng chỉ có quốc tịch Việt Nam, không có thêm quốc tịch nào khác. Ông Thân đã có văn bản báo cáo đến các cơ quan chức năng về việc này", Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Ông Nguyễn Văn Thân sinh năm 1955, là ĐBQH khoá 14, thuộc đoàn ĐB tỉnh Thái Bình.

Ông là 1 trong 21 đại biểu không phải là đảng viên trúng cử ĐBQH khóa 14. 

Cũng trong đợt bầu cử ĐBQH khoá 14, có trường hợp bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, ĐBQH khoá 13 trúng cử khoá 14 thuộc khối doanh nhân nhưng sau đó bị phát hiện mang 2 quốc tịch Việt Nam và Malta. Hội đồng bầu cử quốc gia đã tổ chức phiên họp bất thường, bỏ phiếu thống nhất không xác nhận tư cách ĐBQH đối với bà. Bà Hường sau đó chủ động xin thôi làm ĐBQH vì cho rằng mình không đủ điều kiện hoạt động.

Hoàn toàn bất ngờ biết bà Nguyệt Hường có quốc tịch Malta

Hoàn toàn bất ngờ biết bà Nguyệt Hường có quốc tịch Malta

Không ai biết việc bà Nguyệt Hường đăng ký quốc tịch nước ngoài cho đến khi có kết quả bầu cử - Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho hay.

 

Chủ tịch Hiệp hội DNNVV đề nghị bỏ sổ hồng, sổ đỏ

Chủ tịch Hiệp hội DNNVV đề nghị bỏ sổ hồng, sổ đỏ

Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho rằng bỏ sổ hồng, sổ đỏ là phù hợp với thời kỳ 4.0 hiện nay.

Bà Nguyệt Hường bị hủy tư cách ĐBQH vì vi phạm Luật Quốc tịch

Bà Nguyệt Hường bị hủy tư cách ĐBQH vì vi phạm Luật Quốc tịch

Lý do Hội đồng Bầu cử quốc gia không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là do bà Hường đã vi phạm luật pháp Việt Nam.

Tước quốc tịch ông Phạm Minh Hoàng theo đúng luật

Tước quốc tịch ông Phạm Minh Hoàng theo đúng luật

Người phát ngôn khẳng định quyết định tước quốc tịch Phạm Minh Hoàng hoàn toàn theo đúng pháp luật Việt Nam.

Hơn 4.400 người thôi quốc tịch Việt Nam năm 2015

Hơn 4.400 người thôi quốc tịch Việt Nam năm 2015

Năm 2015 có 15 người nhập quốc tịch Việt Nam, 14 người trở lại quốc tịch Việt Nam và số liệu chính thức thôi quốc tịch là 4.474 người.

Thu Hằng