- PGĐ Công an TP Hà Nội khẳng định không có chuyện công an đánh gãy chân ông Lê Đình Kình, sự việc đáng tiếc xảy ra do quá trình giằng co.

Tại phiên thảo luận về công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, chống tham nhũng sáng nay, Đại tá Đào Thanh Hải, PGĐ Công an TP Hà Nội giơ biển tranh luận lại ý kiến của ĐB Dương Trung Quốc trước đó về vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

{keywords}
Đại tá Đào Thanh Hải

Trong phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội sáng 2/11 vừa qua, ĐB Dương Trung Quốc cho rằng câu chuyện tại Đồng Tâm không nên đơn thuần nhìn đây là vụ án hình sự mà phải xem xét dưới góc độ khủng hoảng niềm tin.

ĐB cho biết, ông tán thành việc thượng tôn pháp luật, phải xử lý đến cùng.

“Chúng ta đã khởi tố những người dân ở Đồng Tâm vi phạm. Nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân bất hợp pháp hoàn toàn vẫn đứng ngoài pháp luật, điều đó gây bức xúc cho người dân”, lời ông Quốc.

PGĐ Công an Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ án, Bộ Công an đã rất nghiêm túc, thành lập đoàn thanh tra do Thứ trưởng Bộ công an làm trưởng đoàn.

“Quá trình thanh tra đã kiểm tra rất kỹ toàn bộ quy trình công tác, việc chấp hành pháp luật, thực thi pháp luật của Công an TP Hà Nội”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, sự việc xảy ra khi công an bắt giữ ông Lê Đình Kình. Lúc này gia đình ông Kình xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ, giằng co và xảy ra việc ông Lê Đình Kình bị gãy chân.

“Sau đó ông Lê Đình Kình có tố giác 1 cán bộ đánh ông gãy chân, nhưng trong thực tế quá trình thanh tra, điều tra, kiểm tra lại thì đồng chí cán bộ đó có mặt tại hiện trường nhưng không tham gia vào việc bắt giữ mà đứng cách đó một đoạn”, PGĐ Công an TP Hà Nội khẳng định.

Ông Hải cũng nhấn mạnh, căn cứ vào kết luận thanh tra: “Không có vấn đề gì liên quan quá trình lực lượng thực thi nhiệm vụ đánh gây thương tích cho ông Kình, mà do quá trình giằng co giữa lực lượng thực thi nhiệm vụ và gia đình ông Kình dẫn đến việc đáng tiếc như vậy”.

“Công an Hà Nội thực thi nhiệm vụ hoàn toàn đúng quy định của pháp luật”, ông Hải khẳng định lần nữa.

Nghe vậy, ĐB Dương Trung Quốc liền giơ biển xin tranh luận, ông đặt câu hỏi tại sao cho đến bây giờ thông tin ấy mới đến được QH trong khi sự việc đã diễn ra nửa năm.

“Phải chăng đó là cách làm của CATP Hà Nội. Tôi thấy điều đó phải công khai minh bạch.

Ở đây ngay cả quy định về người cao tuổi chúng ta cũng không tuân thủ. Tốt nhất là các đồng chí phải công khai nói sự việc ấy để người dân bình luận xem ông già 82 tuổi có thể tự gãy chân không”, ĐB Quốc nói.

Thanh tra TP Hà Nội nói về ý kiến người dân Đồng Tâm

Thanh tra TP Hà Nội nói về ý kiến người dân Đồng Tâm

Theo Phó Chánh thanh tra TP Hà Nội Nguyễn An Huy, thanh tra TP đã trả lời kịp thời, đầy đủ ý kiến của một số công dân xã Đồng Tâm.

Khai trừ Đảng Bí thư xã Đồng Tâm

Khai trừ Đảng Bí thư xã Đồng Tâm

Bí thư xã Đồng Tâm bị khai trừ Đảng do liên quan đến vụ dân thôn Hoành phản ứng việc thu hồi đất ở sân bay Miếu Môn hồi tháng 4.

Ông Nguyễn Đức Chung nói vụ Đồng Tâm: Phải lấy pháp luật làm trọng

Ông Nguyễn Đức Chung nói vụ Đồng Tâm: Phải lấy pháp luật làm trọng

Phải thượng tôn pháp luật, lấy pháp luật làm trọng. Mọi người có quyền được kiến nghị, nhưng phát biểu phải có giới hạn - Chủ tịch HN nói.

Vụ Đồng Tâm: Tháng 7 xét xử một số cán bộ, lãnh đạo

Vụ Đồng Tâm: Tháng 7 xét xử một số cán bộ, lãnh đạo

Trong tháng 7 tới Hà Nội sẽ xét xử một số cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm và phòng ban chuyên môn của huyện Mỹ Đức.

Khởi tố vụ Đồng Tâm: Tôi tin pháp luật sẽ đại lượng, công bằng

Khởi tố vụ Đồng Tâm: Tôi tin pháp luật sẽ đại lượng, công bằng

ĐBQH tin rằng pháp luật sẽ có những đại lượng phù hợp, công bằng đối với người có nhiều tình tiết giảm nhẹ, với những người ăn năn hối cải.

Thúy Hạnh - Hồng Nhì