"Trong trường hợp uy tín không còn, cử tri không tín nhiệm, vi phạm pháp luật, thì sẽ xem xét bãi nhiệm tư cách ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự" - Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết.

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Võ Kim Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là ông Cự có bị bãi nhiệm tư cách ĐBQH khoá XIV hay không.

Trao đổi với báo chí về việc này, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, hiện việc kỷ luật ông Võ Kim Cự đang trong giai đoạn làm quy trình nên chưa biết cụ thể hình thức kỷ luật ra sao.

“Cần đợi kết luận cụ thể để xem mức độ thế nào. Căn cứ vào đó, Ban Công tác đại biểu của Quốc hội mới xem xét, đề xuất”, ông nói.

{keywords}

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Cũng theo Tổng thư ký Quốc hội, trong trường hợp “uy tín không còn, cử tri không tín nhiệm, vi phạm pháp luật”, thì sẽ xem xét bãi nhiệm tư cách ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự.

Ông Võ Kim Cự sinh năm 1957, ứng cử và trúng cử tại tỉnh Hà Tĩnh, nơi ông từng là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và cũng là nơi ông trúng cử ĐBQH khóa XIII và trúng cử ĐBQH khoá XIV.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kỳ họp thứ 11 và đã xem xét, kết luận những vi phạm của những người có liên quan đến dự án Formosa Hà Tĩnh. Kết luận nêu rõ: Để xảy ra các vi phạm, trách nhiệm chính thuộc về ông Võ Kim Cự trong thời gian giữ cương vị Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế (2008-2010).

“Những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh và các ông Võ Kim Cự, Hồ Anh Tuấn là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật”, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ.

'Văn bản còn nguyên đây, chưa bộ nào không đồng ý Formosa'

'Văn bản còn nguyên đây, chưa bộ nào không đồng ý Formosa'

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự trả lời báo chí bên lề QH sáng nay.

Vụ Formosa: Xem xét kỷ luật ông Võ Kim Cự

Vụ Formosa: Xem xét kỷ luật ông Võ Kim Cự

Những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh và các ông Võ Kim Cự, Hồ Anh Tuấn là nghiêm trọng.

Ông Võ Kim Cự: Không đơn giản mà Hà Tĩnh cấp phép cho Formosa

Ông Võ Kim Cự: Không đơn giản mà Hà Tĩnh cấp phép cho Formosa

Ông Võ Kim Cự, ĐBQH khóa 14, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh lên tiếng xung quanh việc cấp phép cho Formosa.

(Theo CAND)