- Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Khaisilk vi phạm pháp luật ở nhiều khía cạnh, có tính chất nghiêm trọng, có đầy đủ yếu tố cấu thành phạm pháp hình sự để chuyển sang công an.

Trao đổi bên hành lang QH sáng nay, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, ngay khi có báo cáo tổng hợp về hành vi gian lận của Khaisilk từ các cơ quan chức năng, các đơn vị của Bộ Công thương cộng thêm các thông tin, dấu hiệu, chứng cứ vi phạm pháp luật của Khaisilk cho thấy, các vi phạm của DN này cũng như các cửa hàng kinh doanh sản phẩm của Khaisilk là nghiêm trọng.

{keywords}
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao đổi bên hành lang QH. Ảnh: Phạm Hải

Bộ trưởng Công thương đánh giá vụ việc có sự phức tạp trong việc mối liên hệ giữa tập đoàn Khaisilk với các cửa hàng trực thuộc tập đoàn trong kinh doanh các sản phẩm sử dụng nhãn mác giả.

“Hành vi làm giả nhãn mác cho các sản phẩm nhập từ nước ngoài đã lừa dối và gây ảnh hưởng đến lợi ích người tiêu dùng, vi phạm pháp luật ở nhiều khía cạnh khác nhau. Chúng tôi thấy đã đủ các yếu tố để cấu thành phạm phạm pháp hình sự, đặc biệt là tính chất nghiêm trọng trong lĩnh vực này”, Bộ trưởng nói rõ.

Bộ trưởng Tuấn Anh nhấn mạnh, quy mô cũng như mức độ của vi phạm của Khaisilk đã vượt quá ngưỡng xử lý vi phạm hành chính, đủ điều kiện chuyển các cơ quan điều tra về kinh tế để làm rõ mức độ vi phạm hình sự.

Bộ trưởng cho biết, trong thời gian tới, đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công thương sẽ chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Hải quan, Công an, Bộ Khoa học Công nghệ, Hiệp hội dệt may, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng… tiếp tục xác minh làm rõ mức độ vi phạm đối với tất cả các cơ sở trong hệ thống Khaisilk trên phạm vi cả nước.

Vào chiều qua, Bộ trưởng Tuấn Anh chủ trì họp với các đơn vị liên quan nghe báo cáo về việc kiểm tra và xử lý vụ vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa của sản phẩm khăn lụa Khaisilk.

Bộ Công thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường ra quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính của cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội sang Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội để truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Vụ Khaisilk: Thủ tướng giao Bộ Công thương kiểm soát chặt gian lận thương mại

Vụ Khaisilk: Thủ tướng giao Bộ Công thương kiểm soát chặt gian lận thương mại

Liên quan vụ việc Khaisilk, Chủ nhiệm VPCP nói Thủ tướng giao Bộ Công thương kiểm soát chặt hàng giả, gian lận thương mại.

Chuyển hồ sơ vụ Khaisilk bán lụa Tàu sang công an

Chuyển hồ sơ vụ Khaisilk bán lụa Tàu sang công an

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chủ trì họp với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo về việc kiểm tra và xử lý vụ vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa của sản phẩm khăn lụa Khaisilk.

Vụ Khaisilk: 'Đổ lỗi cho nhân viên khác gì đổ cho ông đánh máy'

Vụ Khaisilk: 'Đổ lỗi cho nhân viên khác gì đổ cho ông đánh máy'

Đổ lỗi cho nhân viên tự ý mua lụa TQ về cắt mác không khác gì câu chuyện cái gì cũng đổ lỗi cho ông đánh máy, ĐBQH Dương Trung Quốc so sánh.

Bộ trưởng Công thương: Khaisilk vi phạm cả pháp luật và đạo đức

Bộ trưởng Công thương: Khaisilk vi phạm cả pháp luật và đạo đức

Bộ trưởng Công thương khẳng định, hành vi gian lận của Khaisilk có những dấu hiệu cho thấy sự vi phạm cả luật pháp cũng như nền tảng đạo đức kinh doanh.

Thúy Hạnh