- Tổng thư ký QH cho biết Ban Bí thư giữ nguyên quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

Tại họp báo kết thúc kỳ họp thứ 4 QH chiều nay, báo chí đặt câu hỏi: “Bà Phan Thị Mỹ Thanh, trưởng đoàn ĐBQH Đồng Nai đã nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo và yêu cầu xem xét tư cách ĐBQH của bà được cử tri đặt ra từ trước thềm kỳ họp.

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Liên quan đến Phó bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh, ngay họp báo trước kỳ họp tôi có trả lời, hiện cơ quan chức năng đang xem xét. Trong quá trình xem xét bà Thanh có đơn khiếu nại. UB Kiểm tra TƯ đã quyết định y án mức kỷ luật cảnh cáo”.

{keywords}
Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Minh Đạt

Theo ông Phúc, các bước tiếp theo, cơ quan chức năng đang xem xét tiếp. Vụ việc liên quan đến cán bộ thì các cơ quan chức năng liên quan đến công tác cán bộ sẽ xem xét, sau đó kết quả thế nào sẽ báo cáo QH.

Báo chí tiếp tục đặt câu hỏi đối với trường hợp bà Phan Thị Mỹ Thanh, quyết định y án kỷ luật cảnh cáo sẽ do UB Kiểm tra TƯ hay Ban Bí thư quyết định?

Tổng thư ký QH cho biết, trường hợp của bà Phan Thị Mỹ Thanh thuộc thẩm quyền của Ban bí thư quyết định y án kỷ luật.

Trước đó theo kết luận của UB Kiểm tra TƯ tại kỳ họp thứ 15, bà Phan Thị Mỹ Thanh trong thời gian giữ các cương vị tỉnh ủy viên, GĐ Sở Công thương, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch lại tham gia điều hành công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐTV là vi phạm luật Phòng chống tham nhũng.

Cụ thể, bà Thanh đã ký các văn bản của UBND tỉnh chấp thuận cho công ty Cường Hưng đầu tư dự án Khu dân cư thương mại xã Phước Tân, vi phạm luật Phòng chống tham nhũng và quy định về những điều đảng viên không được làm…

Đáng lưu ý, bà Thanh đã kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không đúng quy định của Đảng và Nhà nước là vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

UB Kiểm tra TƯ nhận thấy những vi phạm nêu trên của bà Thanh là nghiêm trọng. Căn cứ quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UB đã quyết định thi hành kỷ luật bà bằng hình thức cảnh cáo.

Bà Thanh sau đó có đơn khiếu nại kết luận kỷ luật của UB Kiểm tra TƯ. Kế đó TƯ đã cử 1 đoàn xem xét và thấy kết luận của UB đúng nên giữ nguyên.

Cuối 2018 sẽ lấy phiếu tín nhiệm

Báo VietNamNet đặt câu hỏi: Đầu kỳ họp QH đã phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng GTVT và Tổng thanh tra Chính phủ. Theo thường lệ, việc QH lấy phiếu tín nhiệm các thành viên Chính phủ sẽ thực hiện vào giữa nhiệm kỳ, vậy việc lấy phiếu tín nhiệm với 2 thành viên Chính phủ mới sẽ được thực hiện ra sao khi họ chỉ mới giữ chức vụ chưa được 1 năm có hợp lý không?

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, theo Nghị quyết 85 về lấy phiếu và bỏ phiếu tín nhiệm, với những người đảm nhiệm chức vụ liên tục từ đủ 9 tháng trở lên thì đủ điều kiện lấy phiếu.

Dự kiến vào tháng 10/2018, QH sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, khi đó Bộ trưởng GTVT và Tổng thanh tra Chính phủ đã nhậm chức được 1 năm.

Phó bí thư Đồng Nai Mỹ Thanh: Sợ sai thì không làm được gì hết

Phó bí thư Đồng Nai Mỹ Thanh: Sợ sai thì không làm được gì hết

Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh cho rằng làm lãnh đạo thì sẽ có sai sót, nhưng sai thì sửa, đó là điều tất yếu.

Đang làm quy trình xem xét tư cách ĐBQH bà Phan Thị Mỹ Thanh

Đang làm quy trình xem xét tư cách ĐBQH bà Phan Thị Mỹ Thanh

Về đề nghị xem xét tư cách ĐBQH của Phó bí thư tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh, các cơ quan chức năng đang xem xét thực hiện quy trình cụ thể.

Cử tri Đồng Nai: Bà Phan Thị Mỹ Thanh không đủ tư cách làm ĐBQH

Cử tri Đồng Nai: Bà Phan Thị Mỹ Thanh không đủ tư cách làm ĐBQH

Nhiều người đòi bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh - Trưởng Đoàn ĐBQH, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai.

Kỷ luật cảnh cáo Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

Kỷ luật cảnh cáo Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

Ủy ban Kiểm tra TƯ kết luận kỷ luật cảnh cáo Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh.

Thu Hằng - Thúy Hạnh