- Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định kỷ luật đối với ông Hồ Văn Thế - Tỉnh ủy viên - Trưởng ban Dân tộc tỉnh vì những sai phạm trong công tác Đảng và quản lý tại cơ quan đơn vị.

Chiều nay, ông Võ Thái Nguyên, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, căn cứ vào những sai phạm được kết luận cơ quan này đã ra thông cáo về việc thi hành kỷ luật và đề nghị xem xét thi hành kỷ luật tổ chức Đảng và Đảng viên tại Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi.

{keywords}

Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Người lao động

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Chi ủy Ban Dân tộc tỉnh theo thẩm quyền; đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình Tỉnh ủy xem xét, quyết định thi hành kỷ luật ông Hồ Văn Thế, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi kiêm GĐ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các điểm định canh, định cư tập trung. 

“Vi phạm của ông Thế là nghiêm trọng, làm giảm uy tín của cá nhân, chi bộ và cơ quan, ảnh hưởng đến sự đoàn kết nội bộ của Ban dân tộc tỉnh, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đến mức phải thi hành kỷ luật”, ông Nguyên nói.

Báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho thấy, từ tháng 1/2016 - 4/2017, Chi bộ và Chi ủy Ban Dân tộc tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 có nhiều vi phạm, khuyết điểm. 

Cá nhân ông Hồ Văn Thế đã không chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc xem xét, xử lý công chức thuộc quyền quản lý có sai phạm; thực hiện không đúng quy chế làm việc của cơ quan; có biểu hiện mất đoàn kết với Bí thư chi bộ, chịu trách nhiệm liên đới để chi bộ yếu kém trong năm 2016; vi phạm quy định của Nhà nước trong thực hiện các dự án đầu tư xây dựng điểm định canh, định cư tập trung...

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi trong thẩm quyền của mình cũng đã ra quyết định thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Bùi Đức Chánh, Bí thư chi bộ, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi vì những sai phạm của cá nhân trong công tác quản lý điều hành.

Quảng Ngãi có Bí thư Huyện ủy 8X

Quảng Ngãi có Bí thư Huyện ủy 8X

Ông Nguyễn Viết Vy (33 tuổi) trình độ thạc sĩ chuyên ngành Quản trị và Chính sách công, trường ĐH Queensland (Australia) giữ chức Bí thư Huyện ủy Lý Sơn từ ngày 1/10.

Chủ tịch Quảng Ngãi công khai điện thoại, email nhận kiến nghị

Chủ tịch Quảng Ngãi công khai điện thoại, email nhận kiến nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vừa công khai số điện thoại và địa chỉ thư điện tử để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Phó Phòng CSGT Võ Đình Thường lên tiếng về kỷ luật 14 năm trước

Phó Phòng CSGT Võ Đình Thường lên tiếng về kỷ luật 14 năm trước

P.V đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Võ Đình Thường, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, xoay quanh thông tin ông bị cho ra khỏi lực lượng CSGT nhưng giờ lại làm lãnh đạo.

Kỷ luật cán bộ: 'Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn'

Kỷ luật cán bộ: 'Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn'

Việc xử lý cán bộ, trước nói đánh từ vai đánh xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn, Tổng bí thư nói với cử tri Hà Nội.

'Kỷ luật Nguyễn Xuân Anh vừa nghiêm khắc, vừa nhân văn'

'Kỷ luật Nguyễn Xuân Anh vừa nghiêm khắc, vừa nhân văn'

Đại đa số cán bộ, đảng viên, nhân dân cho rằng mức kỷ luật ông Xuân Anh vừa nghiêm khắc, vừa nhân văn, thấu lý đạt tình - Tổng bí thư nói. 

Văn Mịnh