- Ông Trần Công Khoa, Phó chủ tịch UBND xã Điện Phước (Điện Bàn, Quảng Nam) cho hay, trên địa bàn vừa có một người bị lũ cuốn trôi.

Cụ thể, khoảng 16h30 chiều nay, anh Nguyễn Đình Toàn (26 tuổi) cùng với anh con cậu là Ngô Văn Tâm chèo thuyền trên vùng nước lũ thuộc thôn Hạ Nông Đông (xã Điện Phước) thì bất ngờ thuyền bị lật. 

Anh Tâm may mắn bơi được vào bờ nên thoát chết, còn anh Toàn bị nước lũ cuốn trôi mất tích. 

Cơ quan chức năng địa phương xác nhận, anh Toàn là cán bộ Công an Hội An, về thăm nhà thì xảy ra sự việc.

{keywords}
Mưa lũ đang hoành hành ở Quảng Nam và các tỉnh miền Trung

Trước đó, chiều 15/12 tại Điện Phước cũng xảy ra trường hợp một người dân bị lũ cuốn mất tích. 

Nạn nhân là ông Trần Văn Lại (62 tuổi, trú thôn Phong Thử 1, xã Điện Thọ, TX. Điện Bàn). Ông Lai điều khiển xe máy chở chị gái qua khu vực thôn Hạ Nông Tây thì người chị làm rơi ví. Trong lúc tìm ví, ông trượt chân xuống ống cống và bị cuốn trôi, đến nay vẫn chưa rõ tung tích.

CA huyện điều ca nô vượt lũ đưa bà bầu đến viện

Trung tá Lê Nho Tâm, Trưởng CA  huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho hay, khoảng 8h sáng nay, đơn vị nhận tin báo chị Vũ Thị Việt Trinh (23 tuổi, xã Duy Tân, Duy Xuyên) chuyển dạ giữa vùng lũ.

Chị Trinh được chuyển đến trạm y tế xã Đại An thì gặp mưa lũ lớn, không thể di chuyển qua thị trấn Ái Nghĩa để chờ sinh. Công an xã Đại An đề nghị Công an huyện cho phương tiện hỗ trợ giúp sản phụ kịp đến bệnh viện. 

{keywords}
Công an huyện Đại Lộc điều ca nô đưa bà bầu chuyển dạ vượt lũ đến bệnh viện

Nhận được tin, CA Đại Lộc lập tức huy động lực lượng ứng trực lũ lụt điều ca nô hướng qua xã Đại An để đón sản phụ. Vượt qua mưa lũ, các cán bộ tiếp cận và đã đưa sản phụ này đến bệnh viện an toàn, kịp thời trong niềm vui mừng của gia đình. 

“Xác định đây là trường hợp khẩn cấp cần sự giúp đỡ, chúng tôi khẩn trương tiếp cận để đưa sản phụ đến bệnh viện. Công tác hỗ trợ đã được thực hiện kịp thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sản phụ”, Trung tá Lê Nho Tâm nói.

Cao Thái