- Sử dụng văn bằng không hợp pháp, 6 cán bộ xã ở Quảng Nam bị cách chức, trong đó có 4 phó chủ tịch UBND xã.

Lãnh đạo Huyện ủy Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết, Ban Thường vụ huyện vừa có quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Bình Minh nhiệm kỳ 2010 - 2015 và nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cụ thể, ông Trương Công Bảy, Phó Chủ tịch UBND xã; Trần Văn Tám, Phó chủ tịch UND xã, Huỳnh Ngọc Bảy, Phó chủ tịch HĐND xã, Trần Công Tân, Trưởng công an xã và Trần Khánh Thư, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Bình Minh (huyện Thăng Bình).

{keywords}
Nhiều cán bộ chủ chốt xã Bình Minh bị cách chức do sử dụng bằng giả

Các cá nhân trên bị kỷ luật do sử dụng văn bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để kê khai làm hồ sơ cán bộ công chức, hồ sơ đảng viên; lập hồ sơ thi tuyển, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; làm hồ sơ để được quy hoạch và bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Minh nhiệm kỳ 2010 - 2015 và 2015 - 2020.

Là cán bộ, Đảng viên nhưng các cán bộ nói trên cũng chưa làm tốt vai trò, trách nhiệm nêu gương, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt, vi phạm điều lệ Đảng và quy định của BCH Trung ương Đảng về điều lệ đảng viên về những điều đảng viên không được làm

Trước đó, tháng 5/2018, Ban Thường vụ huyện ủy Thăng Bình cũng đã thi hành kỷ luật cách chức ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Sa (huyện Thăng Bình) nhiệm kỳ 2010 - 2015 và 2015 - 2020 đối với ông Hà Như Diêu, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Sa. Nguyên nhân được xác định là do ông Diêu sử dụng văn bằng không hợp pháp.

Miễn nhiệm Phó chánh thanh tra tỉnh Hải Dương vì dùng bằng giả

Miễn nhiệm Phó chánh thanh tra tỉnh Hải Dương vì dùng bằng giả

Phó chánh thanh tra tỉnh Hải Dương Nguyễn Trọng Điều vừa bị miễn nhiệm vì sử dụng bằng giả.

Hà Nội: 2 cán bộ dùng bằng giả

Hà Nội: 2 cán bộ dùng bằng giả

Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã xác minh, đề xuất xử lý kỷ luật 2 trường hợp cán bộ, đảng viên cơ sở dùng bằng giả.

Kỷ luật hơn 30 cán bộ dùng bằng giả để thăng tiến

Kỷ luật hơn 30 cán bộ dùng bằng giả để thăng tiến

Tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, xử lý hơn 30 trường hợp cán bộ sử dụng văn bằng giả nhằm hợp thức hóa hồ sơ để được bổ nhiệm.

Chức vụ thật, bổng lộc thật, dùng bằng giả khó mà từ chức

Chức vụ thật, bổng lộc thật, dùng bằng giả khó mà từ chức

Trông cậy vào sự trung thực, tự giác của cán bộ dùng bằng giả nhưng chức vụ thật, quyền lực thật, bổng lộc thật, xem chừng chỉ là giấc mơ thôi.

Lê Bằng