- Ông Bùi Trọng Lĩnh, Phó chủ tịch UBND xã Nga Tân (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) mới bị tố cáo dùng số hiệu bằng của người khác, sau đó làm bằng giả thành của mình để thăng quan tiến chức.

Theo phản ánh của người dân xã Nga Tân, ông Bùi Trọng Lĩnh (SN 1971) mới được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch xã khoảng 3 tháng nay, không thi đậu cấp 3 (nay là THPT) nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp.

{keywords}

Bằng tốt nghiệp PTTH của ông Lĩnh không có trong hệ thống lưu của Sở GD&ĐT Thanh Hoá

Trao đổi với chúng tôi, ông Lĩnh phủ nhận thông tin phản ánh trên, đồng thời ông cho biết ông học hành và thi cử, được cấp bằng.

Theo ông Lĩnh, năm 1988 ông thi tốt nghiệp phổ thông, bị rớt nên năm sau (1989) thi lại và có bằng tốt nghiệp.

Theo hồ sơ ông Lĩnh cung cấp, bằng tốt nghiệp PTTH mang tên Bùi Trọng Lĩnh, sinh ngày 20/9/1971 tại xã Nga Bạch (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp PTTH, khóa thi năm 1989, vào sổ cấp bằng số 356 TNPTTH.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa, hồ sơ cấp bằng tốt nghiệp lưu tại Sở không có tên ông Bùi Trọng Lĩnh, sinh ngày 20/9/1971, xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn trong danh sách công nhận tốt nghiệp tại kỳ thi tốt nghiệp PTTH khóa ngày 6/6/1989, Hội đồng thi Ba Đình Nga Sơn.

Số bằng 356 TNPTTH ghi trên bằng cấp 3 của ông Lĩnh được cấp cho Mai Thị Khuyên, sinh ngày 3/3/1972, số báo danh 231, nơi sinh Nga Yên, Nga Sơn.

Trao đổi với VietNamNet, ông Mai Văn Hải, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về bằng cấp của ông Lĩnh, thấy có dấu hiệu vi phạm nên đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc xác minh.

“Sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra, quan điểm của huyện sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, không bao che cho những việc làm sai trái”, ông Hải nhấn mạnh.

50 giáo viên trường dạy lái xe xài bằng giả

50 giáo viên trường dạy lái xe xài bằng giả

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện 50 giáo viên dạy thực hành lái xe ở 5 trường, trung tâm đào tạo lái xe xài bằng giả.

Buộc thôi học phó Đài Truyền thanh-Truyền hình xài bằng giả

Buộc thôi học phó Đài Truyền thanh-Truyền hình xài bằng giả

Sau khi xác minh, Trường Chính trị tỉnh Gia Lai đã ra quyết định buộc một phó Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện thôi học vì xài bằng giả

Lê Anh