Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng quy tụ nhiều lãnh đạo thế giới tới tham dự. Để bảo đảm an ninh cho sự kiện quan trọng này, Bộ Công an đã điều động cả xe bọc thép BTR-152.

Xe bọc thép BTR-152 được phát triển từ tháng 11/1946 tại nhà máy ZIS. Chiếc xe đã được biên chế cho quân đội Liên Xô vào ngày 24/3/1950. Ước tính đã có  tới 15.000 chiếc được sản xuất và phục vụ trong hàng chục quốc gia trên thế giới.

Liên Xô đã viện trợ số lượng lớn loại xe bọc thép này cho Việt Nam trong thời kì kháng chiến chống Mỹ, trải qua quá trình hoạt động, những chiếc BTR-152 dần xuống cấp, vì thế Việt Nam đã tiến hành cải tiến sâu rộng nhằm tiếp tục duy trì hoạt động của loại xe bọc thép đa năng này.

{keywords}
Xe bọc thép BTR-152 của Việt Nam

Những cải tiến như thay thế động cơ xăng bằng động cơ diesel; lắp ly hợp, hộp số mới; chuyển đổi hệ thống lái sang trợ lực thủy lực; lắp hệ thống tín hiệu, đèn, còi ưu tiên, gương chiếu hậu; nâng cấp hệ thống truyền lực, phanh, treo chạy, nóc xe; sửa chữa nâng cấp thân xe, gạt mưa, cứu hỏa, thông gió... đã giúp những chiếc "chiến mã thép" BTR-152 "cải lão hoàn đồng", hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu tác chiến trong môi trường hiện đại.

Cùng với RAM-2000 và S-5, BTR-152 cũng được Bộ Công an điều động để bảo vệ an toàn cho Tuần lễ cao cấp APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

{title}

Đặc nhiệm diễn tập tóm gọn khủng bố tại APEC

Đặc nhiệm diễn tập tóm gọn khủng bố tại APEC

Cảnh sát đặc nhiệm phối hợp các lực lượng truy đuổi, trấn áp nhóm khủng bố giam giữ đại biểu trong khách sạn, tàu du lịch trên sông Hàn.

Hình ảnh xe bọc thép chống đạn bảo vệ Đại hội Đảng

Hình ảnh xe bọc thép chống đạn bảo vệ Đại hội Đảng

Xe thiết giáp bánh hơi chống đạn của Tiểu đoàn Thiết giáo 47, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội có toàn bộ thân vỏ bọc thép chống đạn.

Chuyện xe tăng 'bà già K2' lột xác bảo vệ đảo Trường Sa

Chuyện xe tăng 'bà già K2' lột xác bảo vệ đảo Trường Sa

T-34, "xe tăng bà già" từng bị quân đội các nước loại ra khỏi biên chế nhưng được QĐND VN sử dụng hiệu quả.

Ngỡ ngàng xe bọc thép dưới chân núi Tản

Ngỡ ngàng xe bọc thép dưới chân núi Tản

Chỉ học hết cấp 3, người thợ cơ khí với niềm đam mê chế tạo đã cùng với 2 công nhân chế tạo ra xe ô tô bọc thép với mục đích phục vụ quân đội.

Theo An ninh Thủ đô