- Theo Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn quận đang triển khai không thuộc diện các dự án phải tạm dừng theo chỉ đạo của TP.

Đầu tháng 12/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo tạm dừng triển khai các dự án lát đá tự nhiên có độ bền bảo đảm từ 50-70 năm trên vỉa hè các tuyến phố để thanh, kiểm tra trước hiện tượng đá bị nứt vỡ.

{keywords}

{keywords}

Quận Hoàn Kiếm tiếp tục lát đá tự nhiên trên tuyến phố Quang Trung, Nguyễn Gia Thiều

Tuy nhiên, mấy ngày nay vỉa hè tuyến phố Quang Trung, Nguyễn Gia Thiều (quận Hoàn Kiếm) lại tiếp tục được đào bới để thực hiện lát đá tự nhiên có độ bền 70 năm.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho hay, dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn quận đang triển khai không thuộc diện các dự án phải tạm dừng theo chỉ đạo của TP. TP chỉ tạm dừng các dự án chuẩn bị triển khai, đồng thời rà soát các dự án đã triển khai mà có hiện tượng đá lát vỉa hè bị nứt vỡ, xuống cấp.

“Còn dự án chúng tôi đang thực hiện là dự án đang triển khai dở dang, vì thế phải tiếp tục làm để chỉnh trang các tuyến phố cho người dân đón Tết, buôn bán làm ăn” , ông Long nói.

Ông Long cũng cho hay, quận sẽ đốc thúc đơn vị thi công làm để đảm bảo hoàn thành ngay trong tuần này.

Trước đó, chiều 5/1, tại hội nghị tổng kết năm 2017 của Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ hàng loạt những vấn đề liên quan đến việc lát đá vỉa hè trên các tuyến phố. Trong đó có việc lý do tại sao BQL các dự án ở các quận huyện lại làm không tốt.

Lãnh đạo TP cũng đặt vấn đề liệu có việc “con ông cháu cha” cung cấp nguyên vật liệu để hưởng lợi hay không?

“Các đồng chí kiểm tra lại, tôi nghe dư luận là có, dứt khoát phải làm rõ, xử lý, đưa ra công luận”, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu.

Đá lát vỉa hè HN bị vỡ nát liên quan đến ‘con ông cháu cha’?

Đá lát vỉa hè HN bị vỡ nát liên quan đến ‘con ông cháu cha’?

Chủ tịch Hà Nội cho biết có nghe dư luận nói việc cung cấp nguyên vật liệu đá lát vỉa hè có liên quan đến “con ông cháu cha”.

Đá lát vỉa hè 'bền vững 70 năm' vỡ nát: Thanh tra vào cuộc

Đá lát vỉa hè 'bền vững 70 năm' vỡ nát: Thanh tra vào cuộc

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Thanh tra TP trong tháng 12 phải có báo cáo kết quả kiểm tra chất lượng việc lát đá vỉa hè các tuyến đường.

Chủ tịch Hà Nội: Lát đá vỉa hè làm rất bừa bãi

Chủ tịch Hà Nội: Lát đá vỉa hè làm rất bừa bãi

Trực tiếp đi kiểm tra, Chủ tịch Hà Nội cho biết việc lát đá vỉa hè làm rất bừa bãi, chọn đá không đúng cả kích cỡ và độ dày.

Tướng Khương thông tin việc 1 cán bộ CA cho thuê nhà, kinh doanh trên vỉa hè

Tướng Khương thông tin việc 1 cán bộ CA cho thuê nhà, kinh doanh trên vỉa hè

Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, khi kiểm tra việc kinh doanh trên vỉa hè, có trường hợp nhà của cán bộ công an cho thuê...

Hà Nội 'vá lại' đá vỉa hè bền vững 70 năm

Hà Nội 'vá lại' đá vỉa hè bền vững 70 năm

Đá tự nhiên trên vỉa hè tuyến đường Nguyễn Trãi sau 4 tháng sử dụng đã được công nhân thay mới những đoạn bị vỡ, hư hỏng.

Hương Quỳnh