- Mặc dù người dân, doanh nghiệp xin thời gian để tự thu xếp, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 vẫn kiên quyết yêu cầu lực lượng chức năng xử lí các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè. 

XEM VIDEO:

Tối ngày 9/3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành có mặt trên nhiều tuyến đường, xử phạt các hành vi lấn chiếm lòng lề đường.

{keywords}

Bồn cây cảnh trước khách sạn A & EM bị cẩu lên xe.

Có mặt trên đường Thủ Khoa Huân (phường Bến Thành) ông Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra lập biên bản các trường hợp người dân, doanh nghiệp đặt bồn cây cảnh, bảng hiệu quảng cáo, mái che…

Khi xe cẩu chuẩn bị cẩu số bồn cây cảnh lấn vỉa hè, đại diện khách sạn A & EM xin thời gian cho nhân viên thu dọn, di dời.

"Tôi biết sai, nhưng tôi xin nửa tiếng để dọn ngay số bồn cây cảnh này, vì chúng có giá trị. Lực lượng cẩu về cũng được, nhưng tôi hơi tiếc vì không ai chăm nó sẽ chết" - đại diện khách sạn A & EM bày tỏ với Phó chủ tịch quận 1.

{keywords}
{keywords}

Chủ cơ sở massage Quỳnh Như phân trần với ông Hải

Tuy nhiên ông Hải vẫn cương quyết yêu cầu lực lượng nhanh chóng cẩu số bồn cây này về trụ sở.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn lập biên bản, xử phạt các trường hợp tương tự và cho tháo dỡ các mái che, bảng hiệu của nhiều doanh nghiệp, nhà hàng trên tuyến đường này.

Tại đường Hàm Nghi (phường Bến Thành), ông Hải đã cho lực lượng lập biên bản 2 cơ sở massage đặt bảng hiệu lấn chiếm vỉa hè.

Video chủ cở sở massage phần trần với Phó chủ tịch Hải: 


"Tôi không biết đặt biển hiệu ở đây là sai pháp luật, và cũng không ai thông báo gì về lỗi này..." - chủ cơ sở massage Quỳnh Như phân trần và nói thêm có xin phép phần vỉa hè để được đậu xe, có đóng thuế.

{keywords}
{keywords}
Nhiều biển hiệu bị tháo gỡ
"Cô nói cô không biết đây là vi phạm vậy tại sao không làm bảng hiệu ra tận ngoài đường luôn đi. Đây là hành vi lấn chiếm, cần phải xử phạt nặng - ông Hải đáp lời, đồng thời yêu cầu lực lượng xử lý.

Trên đường Phạm Hồng Thái (phường Bến Thành), đoàn liên ngành quận 1 đã lập biên bản, cẩu 3 xe vắng chủ về trụ sở. Ngoài ra, 1 xe taxi cũng bị xử phạt hành chính về lỗi tương tự.

Nửa đêm quận 1 cẩu xe biển ngoại giao chiếm vỉa hè

Nửa đêm quận 1 cẩu xe biển ngoại giao chiếm vỉa hè

Sau khi hội ý, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 đã cẩu 2 ôtô biển ngoại giao đậu trái phép trên vỉa hè về trụ sở, chờ xử lý…

Quận 1 cẩu tượng của khách sạn 4 sao trên phố Nguyễn Huệ

Quận 1 cẩu tượng của khách sạn 4 sao trên phố Nguyễn Huệ

Chiều tối 6/3, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải nhận thấy 5 bức tượng của một khách sạn cao cấp lấn chiếm vỉa hè nên yêu cầu đoàn kiểm tra “bứng” ngay, trả lại lối đi cho người đi bộ.

Quận 1 đập tường lấn vỉa hè gần tòa nhà Bộ Công Thương

Quận 1 đập tường lấn vỉa hè gần tòa nhà Bộ Công Thương

Chiều 6/3, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành rảo quanh nhiều tuyến đường để kiểm tra trật tự đô thị.

'Không có chuyện dân kéo đến quận 1 phản đối đòi vỉa hè'

'Không có chuyện dân kéo đến quận 1 phản đối đòi vỉa hè'

Lãnh đạo quận 1, TPHCM khẳng định không hề có chuyện người dân kéo đến trụ sở UBND quận để phản ứng chủ trương lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Văn Châu