- Theo xác minh của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, 27 thùng sữa mà Phó GĐ cùng thủ kho của Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật đưa ra ngoài đã hết hạn sử dụng.

Ngày 22/12, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai đã họp hội đồng kỷ luật, khiển trách bà Võ Thị Tuyết Hồng - Phó GĐ Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh.

Thủ kho của trung tâm - bà Trần Thị Thủy cũng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Cả 2 bị cho là có sai phạm trong việc tiêu hủy sữa hết hạn sử dụng ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Đồng Nai.

{keywords}
Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh Đồng Nai

Vào đêm 24/8, hai cán bộ này chuyển nhiều thùng sữa từ nhà kho trung tâm ra ôtô riêng của bà Hồng rồi đưa đi nơi khác.

Theo Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Lộc, sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị nhận được đơn nặc danh tố cáo 2 người này cùng với các hình ảnh bằng chứng.

Vào cuộc làm rõ, thanh tra sở xác định 2 cán bộ đã đưa 27 thùng sữa ra khỏi trung tâm.

Số sữa này thuộc danh mục quà của các mạnh thường quân tặng cho trẻ mồ côi, khuyết tật trước đó, nhưng do trẻ sử dụng không hết nên 27 thùng này quá hạn sử dụng.

Dù đã có họp bàn và giao bộ phận văn phòng cùng bảo vệ mang đi tiêu hủy, nhưng bà Hồng cùng thủ kho lại sử dụng xe riêng vận chuyển sữa đi hủy mà không phối hợp với bảo vệ, không thực hiện trong giờ hành chính, gây hiệu ứng không tốt.

Quá trình làm việc, 2 cán bộ này cũng đã thừa nhận sai phạm.

"27 thùng sữa đã hết hạn sử dụng nên không còn giá trị, và việc làm của cán bộ trung tâm không có yếu tố tham nhũng" – ông Lộc nói và khẳng định, do trung tâm bảo quản không tốt nên số sữa mới bị quá hạn sử dụng.

Vị GĐ Sở cho biết, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Đồng Nai đang chăm sóc 49 em.

Nhiều năm qua, nhiều người đã tìm tới trung tâm ủng hộ sữa, tiền, vật chất…cho trẻ. Tất cả hàng hóa đều được ghi chép đầy đủ vào sổ. Hàng nhập, xuất kho cũng được thực hiện chi tiết, công khai.

Thạch Quý