- Phó trưởng Công an xã Ea Đăh (Đắk Lắk) bị kỷ luật khiển trách khi tự ý vào nhà dân đánh chó. Ngoài ra ông này còn làm một người dân khác gãy 2 xương sườn.

Một lãnh đạo UBND xã Ea Đăh (huyện Krông Năng, Đắk Lắk) vừa cho biết, đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đỗ Xuân Chính (Phó trưởng Công an xã Ea Đăh) vì bị tố tự ý vào nhà dân đánh chó và đánh một người dân gãy 2 xương sườn.

{keywords}
Trụ sở UBND xã Ea Đăh nơi ông Đỗ Xuân Chính đang công tác

“Ông Chính bị tố đánh và trộm chó của dân nhưng sau đó con chó trở về. Còn vụ đánh nhau, ông Chính đã tự vệ chính đáng. Quá trình kiểm tra đơn không đúng như tố cáo, nên xã thống nhất kỷ luật khiển trách đối với ông Chính”- vị lãnh đạo xã thông tin.

Liên quan đến việc kỷ luật, vào tháng 9/2017, ông H.V.L (trú thôn Xuân Hà 1) có đơn gửi cơ quan chức năng, tố cáo ông Chính tự ý vào nhà dùng xà xeng, mũ bảo hiểm, cán cuốc đánh con chó bec-giê của ông gãy hết răng, suýt chết.

Theo tố cáo của ông L. chiều tối ngày 4/9, trong lúc vợ chồng anh đi vắng thì ông Đỗ Xuân Chính và một người nữa tìm đến nhà. Ông Chính điện thoại cho ông L. báo bị chó cắn. Khi vợ chồng ông L. trở về nhà thì không thấy ông Chính đâu, còn con chó bec-giê nặng hơn 30kg xích trước cửa nhà cũng biến mất.

{keywords}
Theo ông L., chiếc mũ bảo hiểm nghi ông Chính dùng đánh chó dẫn đến vỡ nát

Ông L. kiểm tra quanh nhà thì phát hiện sợi dây xích chó dính đầy máu, nhiều răng chó rơi vãi. Bên cạnh nơi xích chó có một cây cuốc đã bị vỡ cán, một cây xà beng dính máu và một mũ bảo hiểm bị vỡ nát (nghi ai đó dùng để đánh chó).

Ông L. làm đơn gửi chính quyền địa phương, tố cáo ông Chính tự ý vào nhà đánh, trộm chó.

Theo ông L., sau khi gửi đơn tố cáo, điện thoại của ông nhận được tin nhắn từ ông Chính có nội dung thách thức đi kiện.

Trước đó, vào tháng 3/2017, ông Đ.T.S (trú thôn Xuân Lạng 1) cũng làm đơn tố cáo bị ông Chính đánh tại đám cưới, khiến ông bị gãy 2 xương sườn số V và số VI, thương tích 10%.

Ông S. gửi đơn lên Công an huyện Krông Năng yêu cầu khởi tố ông Chính về hành vi cố ý gây thương tích. Công an huyện sau đó có thông báo không khởi tố vụ án, mà chỉ ra quyết định xử phạt hành chính đối vị Phó trưởng Công an xã Ea Đăh.

Thông báo của Công an huyện Krông Năng khẳng định, thương tích của ông S. (10%) là do ông Chính gây ra. Tuy nhiên, hành vi của ông Chính không có tính chất côn đồ, không đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự nên không khởi tố vụ án.

Trưởng công an xã chết đuối khi đi câu cá

Trưởng công an xã chết đuối khi đi câu cá

Đi câu cá, không may bị trượt chân xuống hồ nước sâu, do không biết bơi nên anh Lê An Dương, Trưởng công an xã Triệu Thành (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) tử vong.

Công an xã kể phút bị 'ông trùm' ép dùng ma túy

Công an xã kể phút bị 'ông trùm' ép dùng ma túy

Không những xả súng đe dọa cán bộ xã, trùm ma túy Lương Ba Duy còn mang ma túy tổng hợp ra ép công an xã phải dùng.

Mang án tích vẫn làm trưởng công an xã gần 15 năm

Mang án tích vẫn làm trưởng công an xã gần 15 năm

Mang án tích về tội gây rối trật tự công cộng, ông Lương vẫn được tuyển dụng làm công an viên rồi bầu giữ chức trưởng công an xã gần 15 năm nay.

Thanh Hóa: Làm rõ clip tố trưởng công an xã nghi đánh bạc

Thanh Hóa: Làm rõ clip tố trưởng công an xã nghi đánh bạc

Bí thư huyện Tĩnh Gia chỉ đạo công an huyện điều tra đơn tố cáo kèm USB chứa clip tố cáo Trưởng công an xã Triêu Dương tham gia đánh bạc.  

Bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 9, Phó công an xã nói ‘không nhớ’

Bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 9, Phó công an xã nói ‘không nhớ’

Phó công an xã ở Vĩnh Long bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 9, tuy nhiên ông này nói không nhớ có hay không việc này.

Trùng Dương