- Công an một số địa phương đã có báo cáo Bộ Công an về việc phát hiện các vụ việc cụ thể, hoạt động trái pháp luật của “Hội thánh đức chúa trời”.

Theo đó, Công an huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đang làm rõ, xử lý hành chính đối với 2 người gồm: Trần Ngọc T (SN 1993, quê TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) và Lương Thị D (SN 1992, ngụ huyện Phù Mỹ, Bình Định).

{keywords}
Hiện ở nhiều địa phương "Hội thánh đức chúa trời" có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Ảnh: minh họa

Qua hoạt động quản lý địa bàn, Công an huyện Tuy Phước phối hợp cùng công an xã Phước Lộc kiểm tra hành chính lưu trú tại nhà ông Lê Quang Đ (SN 1951, ở thôn Quảng Tín, xã Phước Lộc). Tại đây, công an phát hiện 2 người là T và D thuê nhà ông Đ nhưng không khai báo lưu trú.

Ngoài ra, trong lúc kiểm tra, công an có phát hiện, lập biên bản thu giữ tang vật, tài liệu của 2 người trên có liên quan đến hoạt động tuyên truyền “Hội thánh đức chúa trời”. Công an mời 2 người này về trụ sở để lấy lời khai, làm rõ.

Trong một vụ khác, Công an tỉnh Hà Nam cũng phát hiện một số đối tượng tình nghi là tuyên truyền trái pháp luật của “Hội thánh đức chúa trời” ở địa bàn.

Cụ thể, qua hoạt động quản lý địa bàn, công an phát hiện 2 người là Phạm Thị H (SN 1995, ngụ huyện Lý Nhân, Hà Nam) và Tạ Tiến C (SN 2000, ngụ huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đang thuê nhà ông Tô Văn T tại thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên có biểu hiện sinh hoạt trong “Hội thánh đức chúa trời”. Công an lập biên bản thu giữ 19 tài liệu do H và C tàng trữ với mục đích tuyên truyền.

Bước đầu làm việc với công an, H và C thừa nhận vi phạm và cam kết không tụ tập, sinh hoạt với “Hội thánh đức chúa trời” nữa.

Được biết, vài tháng gần đây, hoạt động của "Hội thánh đức chúa trời" hay "Hội thánh đức chúa trời mẹ" có dấu hiệu bùng phát. Loại hình hoạt động trái pháp luật này lôi kéo nhiều người tham gia, nghi vấn là cho sử dụng loại nước hướng thần, gây ảo giác và từ đó gây bất ổn xã hội.

Quan điểm của chính quyền, mọi hoạt động tôn giáo của người dân đều được tôn trọng, khuyến khích nhưng loại hình hoạt động trái pháp luật, gây bất ổn xã hội cần bị ngăn chặn, xử lý. Do đó, hoạt động "Hội thánh đức chúa trời" ở nhiều địa phương gần đây bị phát hiện, xử lý. Đồng thời, ngành chức năng vận động người dân không tham gia các hoạt động này dưới mọi hình thức. 

Kiên quyết chấn chỉnh tổ chức 'Hội thánh đức chúa trời' không hợp pháp

Kiên quyết chấn chỉnh tổ chức 'Hội thánh đức chúa trời' không hợp pháp

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương rà soát, chấn chỉnh lại tổ chức Hội thánh đức chúa trời không hợp pháp.

Thủ tướng: Sự việc 'Hội thánh đức chúa trời' kéo dài chưa giải quyết

Thủ tướng: Sự việc 'Hội thánh đức chúa trời' kéo dài chưa giải quyết

Thủ tướng lưu ý quản lý hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng còn bất cập như sự việc “Hội thánh đức chúa trời” tồn tại kéo dài mà chưa kịp thời giải quyết.

Cựu SV Bách khoa trồng cần sa, truyền đạo 'Hội thánh đức chúa trời'

Cựu SV Bách khoa trồng cần sa, truyền đạo 'Hội thánh đức chúa trời'

Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) vừa bắt một đối tượng trồng cần sa và tổ chức truyền đạo trái phép.

Cô gái thuê phòng trọ lôi kéo người gia nhập 'Hội thánh đức chúa trời'

Cô gái thuê phòng trọ lôi kéo người gia nhập 'Hội thánh đức chúa trời'

Dưới danh nghĩa mở rộng thị trường, Sương thuê nhà trọ để tập hợp, lôi kéo các đối tượng đến sinh hoạt Hội thánh đức chúa trời trái phép.  

12 người sinh hoạt trái phép 'Hội thánh đức chúa trời' trong chung cư

12 người sinh hoạt trái phép 'Hội thánh đức chúa trời' trong chung cư

Tại một căn hộ chung cư ở TP Vinh (Nghệ An), cơ quan công an đã phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, sách kinh thánh liên quan đến việc tuyên truyền đạo.

Linh An