Bác sĩ N.H.L – người bị cô gái 18 tuổi tố hiếp dâm khi khám phụ khoa sẽ bị tước giấy phép hành nghề 9 tháng, xử phạt hành chính 70 triệu đồng.

Ngày 7/10, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã làm việc với bác sĩ N.H.L (52 tuổi) về những sai phạm của ông này cũng như phòng khám tư nhân đóng tại khu phố 3, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa.

{keywords}

 Phòng khám nơi bác sĩ L. làm việc.

Qua buổi làm việc, bác sĩ L. đã thừa nhận 2 lỗi vi phạm mà cơ quan chức năng chỉ ra là vừa khám bệnh, vừa bán thuốc và hành nghề vượt phạm vi chuyên môn cho phép (phòng khám chỉ được phép khám, chữa bệnh nội khoa nhưng lại khám về sản phụ khoa).

Với lỗi vi phạm nêu trên, bác sĩ N.H.L sẽ bị tước giấy phép hành nghề 9 tháng và xử phạt hành chính 70 triệu đồng.

3 ngày nữa, Thanh tra Sở Y tế sẽ mời bác sĩ L. lên để ban hành quyết định xử phạt hành chính.

Liên quan đến phòng khám, Công an TP Biên Hòa đang điều tra nghi án bác sĩ L. hiếp dâm nữ bệnh nhân tên Lan Anh (18 tuổi).

Theo trình bày của cô gái, chiều 27/9, chị đến khám phụ khoa ở phòng khám. Tại đây, khi chỉ có 2 người trong phòng, bác sĩ L. yêu cầu cô cởi đồ rồi ông sờ tay vào vùng kín.

Có cảm giác đau, nữ bệnh nhân nhìn xuống thì phát hiện bác sĩ đang thực hiện hành vi hiếp dâm.

Lúc này, cô gái 18 tuổi sợ hãi, mặc đồ rồi về nhà thuật lại sự việc cho những người trong gia đình, sau đó đến công an trình báo.

Tiếp nhận đơn, công an vào cuộc thu thập chứng cứ, mời hai bên lên làm việc. Lực lượng chức năng cũng đưa nữ bệnh nhân đi giám định để điều tra làm rõ.

* Tên cô gái đã được thay đổi.

Thạch Quý