- Kiểm tra đột xuất Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Sở Y tế Hà Nội phát hiện hàng loạt sai phạm như bác sĩ không có chức danh, thuốc, vật tư không rõ nguồn gốc..

Ngày 22/9, Đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nội do ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám có 3 người Trung Quốc làm việc, trong đó có 2 bác sĩ và 1 quản lý tài chính.Cả 3 người đều có giấy tờ xuất nhập cảnh nhưng không có biển tên và chức danh.

{keywords}
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện hàng loạt sai phạm tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội

Ngoài ra, sổ theo dõi quản lý người bệnh tại phòng khám không được ghi chép đúng quy định, giá dịch vụ chưa được niêm yết đầy đủ, một số máy móc phục vụ điều trị không có trong danh mục đã thẩm định, nhiều thiết bị tại phòng khám đã hoen gỉ, không đảm bảo vô khuẩn.

Đặc biệt, tại phòng khám có 7 loại thuốc và các vật tư y tế không rõ nguồn khốc được sử dụng tại phòng tiêm truyền, khám ngoại và sản khoa. Trong đó có một chai dung dịch màu nâu hết hạn sử dụng từ tháng 1/2015, thuốc kháng sinh cùng các loại týp thuốc có vỏ màu vàng, đỏ và các dụng cụ như găng tay, mỏ vịt in toàn chữ Trung Quốc, không ghi tên nhà nhập khẩu, không có tem tiếng Việt.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện bên trong nhà vệ sinh có các bọc nilon, bên trong chứa thuốc, vật tư tiêu hao, thuốc đặt hậu môn, thuốc mỡ...

Trước hàng loạt các sai phạm, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ra quyết định xử phạt hành chính Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội 67,4 triệu đồng, đồng thời tạm đình chỉ hành nghề 6 tháng đối với 2 bác sĩ người Trung Quốc.

M.Anh