- Ông Huỳnh Văn Nén vừa gửi đơn đến các cơ quan liên quan đề nghị bồi thường 18 tỷ đồng cho những năm tù oan sai của 2 bản án.

Dự kiến sáng 11/4 ông Huỳnh Văn Nén cùng những người bảo vệ quyền lợi cho mình sẽ đến TAND tỉnh Bình Thuận để gửi trực tiếp đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Trước đó chiều 8/4, ông Nén đã gửi đơn nói trên bằng đường chuyển phát nhanh đến cục Bồi thường Nhà nước (Bộ Tư pháp).

{keywords}
Ông Huỳnh Văn Nén

Trong đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại, ông Huỳnh Văn Nén trực tiếp đứng đơn. 2 người được ông Nén ủy quyền là ông Huỳnh Văn Truyện - cha ruột ông Nén, và ông Nguyễn Thận - người thầy đã kiên trì kêu oan cho ông Nén.

Ngoài ra ông Nén còn có 1 nhóm các luật sư đang tư vấn cho ông cùng gia đình trong hành trình yêu cầu bồi thường

Ông Nén và những người được ông ủy quyền đã có thống nhất với nhau, chưa tiết lộ nội dung chi tiết của đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại nhằm đảo bảo quyền lợi cho ông Nén trong quá trình thương lượng bồi thường các thiệt hại đối với các cơ quan liên quan.

{keywords}

1 phần nội dung đơn yêu cầu bồi thường của ông Huỳnh Văn Nén.

Tuy nhiên trong đơn, ông Nén và những người được ông ủy quyền có đề cập đến số tiền mà họ đề nghị bồi thường cho những năm tù của ông Nén dính vào 2 vụ án oan rúng động là 18 tỷ đồng.

Trong diễn biến khác, hiện tình trạng sức khỏe ông Nén đã chuyển biến tốt, sau vụ ông tự gây tai nạn, bị thương nặng phải mất 14 ngày nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Hiện ông Nén cũng như gia đình mong mỏi, các cơ quan chức năng sớm giải quyết việc bòi thường oan sai để ông và gia đình ổn định cuộc sống.

Đàm Đệ