- Phạm tội dâm ô trẻ em, sau phiên tòa phúc thẩm, ông già 76 tuổi được giảm án, trả tự do tại tòa.

Ngày 24/2, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm, xem xét kháng cáo của ông Phạm Đình T. (76 tuổi, ở huyện Gia Lâm).

Từng làm tổ trưởng dân phố hai nhiệm kỳ (2004-2006) và được địa phương nhận xét là mẫu mực, ông T. bị truy tố tội "Dâm ô với trẻ em".

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Theo bản án sơ thẩm ngày 13/11/2013 của TAND quận Long Biên, chiều 25/9, ông T. đến nhà chị T. ở Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội để thu cước điện thoại nhưng không gặp. Lúc đó, cháu H. (7 tuổi, con gái chị T.) đi học về.

Cô bé mở cửa để ông T. vào nhà. Biết bố mẹ cháu bé đi làm vắng, ông lão đã nảy sinh ý định xấu.

Ông ta kéo cô bé về phía mình rồi "làm bậy". Được chừng  4  phút, ông ta đứng dậy ra về. Trước lúc về, ông lão còn dặn cháu bé: "Hẹn tháng sau gặp lại".

Một lát sau, chị của bé H. đi học về, được em gái thuật lại câu chuyện nên đã vội gọi điện cho mẹ thông báo sự việc.

Chị T. sau đó đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi đồi bại của ông T. Trong phiên tòa sơ thẩm, ông T. đã thừa nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã nêu. Ông ta và vợ đã đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 30 triệu đồng.

Sau khi xem xét, TAND cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo 12 tháng tù giam.

Tại phiên phúc thẩm, nhận thấy bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, đã bồi thường tổn thất cho bị hại 35 triệu đồng, phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt..., TAND Hà Nội đã chấp nhận kháng cáo, giảm  mức án cho ông T. từ 12 tháng tù giam xuống còn 4 tháng 29 ngày tù, thả tự do tại tòa.

  • T.Nhung