- Ông Đoàn Ngọc Hải vừa có đơn xin rút đơn từ chức với mong muốn được tiếp tục làm việc.

Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải gửi đến Thường vụ Thành ủy TP, Thường trực UBND TP, Ban thường vụ Quận ủy và Hội đồng nhân nhân quận 1 xem xét giải quyết nguyện vọng được rút đơn từ chức. 

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải vừa có đơn xin rút đơn từ chức

“Ngày 8/1/2018, tôi có đơn xin từ tức, xin thôi các chức vụ trong Đảng và Chính quyền, thôi nhiệm vụ Đại biểu Hội đồng nhân dân Quận 1 vì lý do không thực hiện được lời hứa lập lại trật tự, kỷ cương trong quản lý lòng, lề đường trên địa bàn quận 1.

Trong thời gian qua, tôi đã nhận được nhiều sự động viên và thuyết phục của các cấp lãnh đạo, sự tin tưởng, gửi gắm của người dân quận 1 và cả người dân các địa phương khác”- nội dung đơn ghi rõ.

Từ đó, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết có nguyện vọng tiếp tục làm việc và xin rút lại đơn xin thôi công tác.

Ông Đoàn Ngọc Hải được phân công làm Phó Chủ tịch phụ trách mảng đô thị từ tháng 3/2016. Ngay khi nhận nhiệm vụ, ông đã tập trung xử lý mạnh vấn đề trật tự vỉa hè, lòng lề đường.

Quá trình triển khai từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017, quận 1 đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa khắp cả nước, được Thủ tướng đánh giá cao và giao các địa phương thực hiện.

Ông Đoàn Ngọc Hải thường xuyên dẫn đầu đoàn kiểm tra đô thị xuống đường, mạnh mẽ xử lý các sai phạm như đập bỏ hàng loạt công trình kể cả của công lấn chiếm vỉa hè, xử lý xe biển xanh, biển đỏ…đậu sai quy định để trả lại lối đi thông thoáng cho người dân.

Tuy nhiên từ sau tháng 10 đến nay, ông Hải không còn xuống đường để chấn chỉnh vỉa hè nữa. Thay vào đó, hồi đầu tháng 1/2018 ông bất ngờ nộp đơn từ chức.

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1", ông Hải viết trong đơn từ chức với mong muốn khi trở lại là công dân tốt và tìm giải pháp căn cơ giúp người nghèo mưu sinh.

Ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra PCCC lúc nửa đêm, xử lý hàng trăm xe máy

Ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra PCCC lúc nửa đêm, xử lý hàng trăm xe máy

Kiểm tra PCCC tại chung cư 47 - 57 Nguyễn Thái Bình, ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện nhiều lỗi vi phạm; hàng trăm xe máy chắn lối thoát hiểm bị đưa về phường xử lý.

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu 'xử' 2 khách sạn vi phạm về PCCC

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu 'xử' 2 khách sạn vi phạm về PCCC

Kiểm tra 2 khách sạn trên địa bàn, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1 yêu cầu xử lí nghiêm các lỗi vi phạm về PCCC.

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Chung cư không lối thoát hiểm thế này, cháy là chết'

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Chung cư không lối thoát hiểm thế này, cháy là chết'

Kiểm tra chung cư số 130, đường Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1 ông Đoàn Ngọc Hải lo lắng vì lối thoát hiểm bị bịt kín.

Ông Đoàn Ngọc Hải chạy bộ bắt xe tải ngược chiều

Ông Đoàn Ngọc Hải chạy bộ bắt xe tải ngược chiều

Thấy xe tải chạy ngược chiều với tốc độ cao trên đường phố trung tâm quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải đã cùng một số cán bộ đuổi theo, truy bắt.

Tuấn Kiệt - Văn Bình