-Khu đất rộng cả ngàn m2 cùng các công trình nhà ở, khuôn viên như “biệt phủ” gây xôn xao dư luận thuộc sở hữu của nữ sinh 22 tuổi ở Sài Gòn.

Chiều 26/10, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hoà Lan, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, theo hồ sơ khu đất và nhà ở tại khu phố 2, thị trấn Tân Túc thuộc sở hữu của bà Nguyễn Phước Thiên Anh (SN 1995). Tuy nhiên, bà Anh không đăng ký thường trú ở địa phương.

“Qua kiểm tra hồ sơ, khu đất này thuộc sở hữu của bà Anh. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ gặp chủ nhân vì không có đăng ký thường trú của địa phương; chỉ có một người quản lý có đăng ký tạm trú”, ông Lan nói.

{keywords}

Giấy chứng nhân quyền sử dụng đất, nhà mang tên Nguyễn Phước Thiên Anh, sinh năm 1995

Về nguồn gốc khu đất, theo báo cáo của thị trấn Tân Túc, tháng 10/2014, UBND huyện Bình Chánh đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà và tài sản gắn với đất với tổng diện tích 2.951,6 m2 cho bà Nguyễn Phước Thiên Anh.

Về công trình xây dựng, tháng 9/2015, UBND huyện Bình Chánh đã cấp Giấy phép xây dựng với tổng diện tích sàn 1.343,52m2. Trong đó, gồm tầng trệt diện tích 876,52m2 và tầng hầm diện tích 466,97m2.

Tháng 10/2016, UBND huyện Bình Chánh tiếp tục cấp phép xây dựng cổng rào với chiều dài 9,87m2 trên tổng diện tích khu đất 2.363,99 m2. Hiện, các công trình xây dựng của bà Anh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

{keywords}

Khu nhà chính của "biệt phủ" nhìn từ trên cao

Đặt vấn đề, liệu việc xây dựng các công trình trên đất có vi phạm giấy phép hay không, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc cho hay, đã có 3 lần kiểm tra và chưa phát hiện sai phạm trong xây dựng các công trình nhà ở.

“Trước đây, Thanh tra Sở Xây dựng có kiểm tra 2 lần, thanh tra thị trấn kiểm tra 1 lần thì không phát hiện sai phạm. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đang liên lạc với chủ nhà để tiếp tục kiểm tra lần nữa để báo cáo”, ông Lan khẳng định.

Liên quan đến thông tin, chủ nhân “biệt phủ” là con gái 1 nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, vị Chủ tịch thị trấn cho hay, việc mua bán, sở hữu đất dựa trên giấy tờ, hồ sơ. Còn nhân thân cụ thể thì không nắm được.

Theo quan sát tại khu “biệt thự” này, mặt trước ngôi nhà kéo dài khoảng 40m trên đường Nguyễn Hữu Trí (thị trấn Tân Túc), được bao bọc với hàng rào cao gần 2 mét, phía trên được lắp lợp tôn che chắn.

{keywords}
Phía trước ngôi nhà là hàng rào xây dựng kiên cố

Nhìn từ trên cao, phía trong khu đất này có 1 ngôi nhà chính lớn, mái ngói, kiến trúc độc đáo và xung quanh hệ thống nhà nhỏ cùng vườn cây khép kín.

Theo người dân sống khu vực này cho biết, rất ít khi họ thấy chủ nhân ngôi nhà này xuất hiện, thỉnh thoảng có một vài người ra vào.

{keywords}
Khu "biệt phủ" rộng gần 3.000 m2 với nhiều hệ thống công trình nhà ở cùng cây xanh

Được biết, chủ nhân “biệt phủ” Nguyễn Phước Thiên Anh đang là du học sinh một trường quốc tế tại Mỹ.

Giải thích bán chổi đót, nuôi heo tậu biệt phủ là coi thường dân

Giải thích bán chổi đót, nuôi heo tậu biệt phủ là coi thường dân

ĐB Nguyễn Bá Sơn (Đà Nẵng) cho rằng việc cán bộ giải thích bán chổi đót, đi nuôi heo mà có biệt phủ là coi thường nhân dân, khinh nhờn pháp luật. 

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai thiếu tài sản, cùng vợ vay hơn chục tỷ

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai thiếu tài sản, cùng vợ vay hơn chục tỷ

Vợ chồng ông Phạm Sỹ Quý vay ngân hàng 13,35 tỷ đồng, ngoài ra vợ ông còn vay của cá nhân 60 cây vàng.

Thanh tra Chính phủ: Kỷ luật nghiêm ông Phạm Sỹ Quý

Thanh tra Chính phủ: Kỷ luật nghiêm ông Phạm Sỹ Quý

Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm, xử lý nghiêm minh đối với ông Phạm Sỹ Quý vì vi phạm trong việc kê khai tài sản.

Phó chủ tịch HĐND Lào Cai: 'Có tài sản là quyền của công dân'

Phó chủ tịch HĐND Lào Cai: 'Có tài sản là quyền của công dân'

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai Vũ Xuân Cường cho biết đoàn công tác của UB Kiểm tra TƯ đang làm việc tại tỉnh.

Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Tôi vay tiền tỉ để xây biệt thự

Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Tôi vay tiền tỉ để xây biệt thự

Ông Phạm Sỹ Quý cho biết gia đình ông vay tiền bạn bè, người thân và ngân hàng để xây dựng khu biệt thự trên đồi từ năm 2014.

Văn Bình