- Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không VN vừa ký quyết định cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng (SN 1980, quận 6, TP.HCM) vì có hành vi hành hung nhân viên hàng không.

Theo quyết định này, bà Hằng bị cấm vận chuyển thương mại bằng đường hàng không trong thời hạn 6 tháng, tính từ ngày 18/5/2015 đến ngày 18/11/2015 và kiểm tra trực quan bắt buộc trong thời hạn 12 tháng tiếp theo.

Trước đó, vào hồi 5h35 ngày 7/4/2015 tại khu vực cửa khởi hành lên tàu bay số 16, ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhân viên phục vụ hành khách của Công ty Cổ phần hàng không VietJet (VietJet Air) ông Nguyễn Thanh Nguyên, phục vụ chuyến bay VJ150/SGN-HAN nghi ngờ hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Thị Hằng (2 túi) quá kích thước và trọng lượng theo quy định nên đã yêu cầu kiểm tra bằng khung đo, cân lại hành lý tại cửa khởi hành số 16.

Bà Hằng không đồng ý với yêu cầu trên và hành hung nhân viên hàng không. Cụ thể, bà Hằng dùng tay tát vào mặt ông Nguyễn Thanh Nguyên và gây mất trật tự trong khu vực cách ly.

Đại diện VietJet Air đã từ chối vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trên chuyến bay VJ150.

Hành vi vi phạm về an ninh hàng không của hành khách Nguyễn Thị Hằng đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với hình thức xử phạt chính, phạt tiền 7,5 triệu đồng.

Vũ Điệp