Ông Luong hiện là phó chỉ huy các cuộc diễn tập của Sư đoàn kỵ binh số 1 tại căn cứ Fort Hood.

Ngày 5/8, Statement.com (Mỹ) đưa tin, Đại tá Viet Xuan Luong thuộc căn cứ quân sự Fort Hood ở bang Texas trở thành quân nhân Mỹ gốc Việt đầu tiên được phong hàm Thiếu tướng trong lịch sử quân đội Mỹ. 

{keywords}
Ông Viet Xuan Luong. Ảnh: Statement.com

Buổi lễ phong tướng được tổ chức vào lúc 9h (giờ địa phương) ngày 6/8 tại Fort Hood. Dự kiến lễ phong tướng của ông Viet Xuan Luong sẽ có sự góp mặt của hơn 100 người dân thuộc cộng đồng người Mỹ gốc Việt thành phố Austin, bang Texas, nơi ông Luong đóng quân.

Theo Statement.com, gia đình ông Viet Xuan Luong di cư sang Mỹ năm 1975. Ông Luong hiện là phó chỉ huy các cuộc diễn tập của Sư đoàn kỵ binh số 1 tại căn cứ Fort Hood.

Binh Nguyen, sĩ quan cảnh sát phụ trách liên lạc với công đồng châu Á tại thành phố Austin, cho biết với sự kiện này, ông Luong đã đóng 1 dấu mốc lịch sử cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

“Đó là một khoảnh khắc rất đáng tự hào”, Binh Nguyen chia sẻ. “Một người gốc Việt góp mặt trong quân đội Mỹ đã là chuyện hiếm hoi nhưng đây lại còn là một sĩ quan quân đội cấp cao”, Binh Nguyen cho hay.

Theo VOV