- Khi ăn hết 2 chiếc bánh của người cháu mang cho, bà Tứ và con dâu tên Đường (Vũ Quang, Hà Tĩnh) có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn. Sau khi được cấp cứu, con dâu qua cơn nguy kịch còn bà Tứ không may tử vong.

Ngày 26/9, bác sĩ Trần Hữu Tình – Trưởng phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh (Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị đang chữa trị cho bà Đặng Thị Đường (69 tuổi, trú xã Đức Liên, huyện Vũ Quang) bị ngộ độc thực phẩm.

{keywords}

Bà Đặng Thị Đường điều trị tại phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh. Ảnh: LQC

Theo bác sĩ Tình, vào khoảng 19h10 ngày 25/9, bà Đường được người nhà đưa vào phòng khám trong tình trạng buồn nôn, đi ngoài.

Thông tin từ bệnh nhân và người nhà cung cấp, trước đó, bà Đường có ăn bánh trung thu. Qua quá trình điều trị, tình trạng sức khỏe của bà Đường đã khá lên nhiều.

Trao đổi với VietNamNet, một cán bộ thuộc Trung tâm y tế dự phòng huyện Vũ Quang cho hay, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử người xuống xã Đức Liên để nắm sự việc.

Theo cán bộ này, vào ngày 25/9, một người cháu (trú huyện Đức Thọ) có mang lên cho bà Lê Thị Tứ (95 tuổi) và bà Đặng Thị Đường (69 tuổi, cùng trú xã Đức Liên) 2 chiếc bánh trung thu (chưa rõ nguồn gốc).

Bà Tứ chỉ ăn hết nửa cái, bà Đường ăn phần còn lại. Sau đó, cả 2 người có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn.

Bà Tứ không may tử vong sau đó còn bà Đường được người nhà đưa tới phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh điều trị.

Được biết, bà Tứ tuổi đã cao, lại mắc bệnh cao huyết áp từ nhiều năm trước, sức khỏe cũng không được tốt.

“Về thông tin ăn bánh trung thu dẫn tới tử vong thì chưa thể khẳng định được. Bởi hai người đã ăn hết 2 chiếc bánh, không còn mẫu để xét nghiệm. Hai chiếc bánh cũng không có bao bì, lại mang từ nơi khác lên (huyện Đức Thọ) nên cũng không thể truy tìm nguồn gốc”, cán bộ Trung tâm y tế dự phòng huyện thông tin.

Văn Đức