- Đặt vé tham quan Vịnh Hạ Long theo tour qua trang mạng Hotels.com, tới vịnh Hạ Long để nhận tàu thì cặp đôi du khách người Nam Phi mới biết mình bị lừa tour vì không có tàu nào mang tên Glamor Star Cruise.

Hạ Long: Phòng nghỉ hết veo, ngàn khách chen nhau ra biển
Tàu du lịch chở 25 người trên Vịnh Hạ Long bốc cháy dữ dội
Bãi tàu 'ma' giữa vịnh Hạ Long

Phó Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long Phạm Đình Huỳnh sáng nay cho biết, vợ chồng anh Pieter Esterhugse (quốc tịch Nam Phi) hôm qua đến cảng tàu quốc tế Tuần Châu để lên tàu Glamor Star Cruise (chất lượng 4 sao) đi tham quan vịnh Hạ Long.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng tại đây cho biết không có con tàu nào tên như trên hoạt động trên vịnh Hạ Long.

{keywords}
 Vợ chồng du khách Nam Phi làm việc với các cơ quan chức năng tại Quảng Ninh

 Làm việc với BQL vịnh, 2 du khách cho biết, đặt tour du lịch tàu nghỉ đêm qua mạng, nhưng khi đi tới hỏi tàu thì mới biết là bị lừa.

Qua xác minh, BQL cùng một số hãng tàu Hoàng Phương và Tùng Vân đã đồng ý cho cặp đôi tiếp tục tham quan, nghỉ đêm trên vịnh miễn phí tại tàu Ancora Cruise số hiệu QN 8090.

Vợ chồng anh Pieter Esterhugse cho biết, mới tổ chức đám cưới được gần 2 tuần và chọn vịnh Hạ Long làm nơi hưởng tuần trăng mật nhưng lại gặp sự cố.

Trước đó vào 26/7, một gia đình gồm 5 người (2 người lớn, 3 trẻ nhỏ) quốc tịch Tây Ban Nha cũng bị lừa khi đặt vé tàu trên mạng để tham quan vịnh Hạ Long.

Trong nội dung đặt tàu, họ phải trả gần 640 Euro rồi tới lô 20 tại cảng Tuần Châu sẽ được tàu Paragon Cruise đưa đi tham quan vịnh Hạ Long 3 ngày 2 đêm.

Nhưng khi đến đây, gia đình này hỏi cơ quan chức năng thì được biết là không có đội tàu nào tên như vậy.

Sau đó, phía công ty CP du thuyền Pelican Hạ Long đã miễn phí chuyến thăm vịnh Hạ Long 2 ngày 1 đêm cho gia đình du khách này.

Phó BQL Phạm Đình Huỳnh cũng cho biết thêm, việc du khách bị lừa tour đến vịnh Hạ Long đều do các trang mạng nước ngoài đăng tải thông tin sai lệch. Cũng vì do là trang mạng nước ngoài nên BQL không thể xử lý được.

“Chúng tôi chỉ hỗ trợ du khách nếu bị lừa tour, tuyến, phía chính quyền vẫn khuyến cáo du khách khi đặt tour tới đây nên vào trang chủ của BQL vịnh Hạ Long để xem tên tàu, lịch trình chính xác, tránh trường hợp bị lừa”, lời ông Huỳnh.

Bị lừa tour vịnh Hạ Long, gia đình Tây Ban Nha bất ngờ được 'giải cứu'

Bị lừa tour vịnh Hạ Long, gia đình Tây Ban Nha bất ngờ được 'giải cứu'

Thấy gia đình khách nước ngoài ngồi vất vưởng ngoài cửa cảng tàu quốc tế Tuần Châu vì bị lừa tour, một công ty du lịch đã miễn phí toàn bộ chuyến đi cho gia đình này.

'Nữ tướng' Facebook thăm vịnh Hạ Long, về Hà Nội bằng thủy phi cơ

'Nữ tướng' Facebook thăm vịnh Hạ Long, về Hà Nội bằng thủy phi cơ

Hôm nay, Giám đốc vận hành (COO) Facebook Sheryl Sandberg đã có chuyến tham quan vịnh Hạ Long và trở về Hà Nội bằng thủy phi cơ.

Lý do ô tô Trung Quốc nối đuôi chạy trên đường phố Hạ Long

Lý do ô tô Trung Quốc nối đuôi chạy trên đường phố Hạ Long

Các đoàn xe biển số Trung Quốc nối đuôi nhau trên đường Hạ Long nằm trong mô hình thí điểm xe du lịch tự lái giữa tỉnh Quảng Ninh và Quảng Tây.

Ngắm 'thủy quái' hàng không triệu đô ở vịnh Hạ Long

Ngắm 'thủy quái' hàng không triệu đô ở vịnh Hạ Long

Chiếc thủy phi cơ thường đỗ tại cảng Tuần Châu, Quảng Ninh thu hút rất đông người tới xem vì cấu tạo độc đáo.

Thuyền trưởng cắt hành trình của khách ở Hạ Long bị đình chỉ

Thuyền trưởng cắt hành trình của khách ở Hạ Long bị đình chỉ

Liên quan đến việc tự ý cắt xén thời gian hành trình của du khách, ông Quản cùng tàu du lịch Thành Công 28 đã bị đình chỉ hoạt động.

Phạm Công