Nhận tin báo có xô xát ở khu công nghiệp, một phóng viên tới ghi nhận thì bị bảo vệ bóp cổ, giật điện thoại.

Ngày 25/12, cơ quan chức năng thị xã Thuận An, Bình Dương cho hay, đang làm rõ vụ việc bảo vệ tại một khu công nghiệp (KCN) đóng trên địa bàn có hành vi hành hung, giật điện thoại của phóng viên.

Theo anh Đinh Văn Dũng (27 tuổi, bút danh Văn Dũng) phóng viên báo Pháp luật và Xã hội thường trú tỉnh Bình Dương, lúc 1h ngày 25/12 có nhận thông tin về 1 vụ xô xát ở KCN đóng tại thị xã Thuận An nên tới ghi nhận.

{keywords}
Anh Văn Dũng tả lại lúc bị các bảo vệ lao vào bóp cổ

10 phút sau, PV này có mặt tại hiện trường thì thấy một nhóm người mặc đồng phục bảo vệ KCN đang hành hung 2 người đàn ông ở đoạn đường Đại lộ Tự Do, trong đó 1 người đã bất tỉnh, nằm giữa đường.

"Khi tôi tới gần nhóm bảo vệ, xuất trình giấy tờ bảo là phóng viên để nắm thông tin sự việc nhưng không nhận được câu trả lời" – anh Dũng kể.

"Khi tôi lấy điện thoại ra ghi hình sự việc thì bị 4 – 5 bảo vệ lao tới bóp cổ, cố quật ngã, giật lấy chiếc Samsung J7 mà tôi đang dùng để tác nghiệp" – lời PV Dũng.

Bị hành hung, anh Dũng đã hô lên là phóng viên, đang tác nghiệp đúng quy định pháp luật, yêu cầu nhóm bảo vệ không được đánh mình nữa nhưng họ vẫn không dừng lại.

"Một số người còn lao tới chửi bới, văng tục. Trong đó bảo vệ tên Tuấn còn chỉ thẳng mặt tôi, đe dọa sẽ giết chết" – vẫn lời anh Dũng.

Sau đó, nhóm bảo vệ này ép anh Dũng lên chiếc xe tải để chở về đồn công an, không cho mang theo balo hay bất kỳ giấy tờ gì nhưng PV này đã nhất quyết từ chối.

Anh Dũng đã nhờ một người dân phòng chở đến công an bằng xe máy.

Tại trụ sở đồn công an, anh Dũng đã tường trình toàn bộ sự việc về việc bị hành hung, giật điện thoại và đe doạ khi đang tác nghiệp đúng luật.

Thạch Quý