- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An Lê Đức Cường sáng nay cho biết, doanh nghiệp tự nguyện tặng xe cho Văn phòng UBND tỉnh rất cụ thể, rõ ràng.

Ngày 7/1/2015, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Tổng GĐ Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) có văn bản gửi Văn phòng UBND tỉnh với nội dung: Cienco 4 đã có nhiều năm hoạt động ở tỉnh Nghệ An, đã và đang tham gia đầu tư, xây dựng nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng của tỉnh.

Mặc dù, hiện nay Tổng công ty đã chuyển trụ sở chính ra Hà Nội, nhưng nhiều đơn vị thành viên vẫn đang đóng trụ sở và hoạt động ở tỉnh nhà.

{keywords}
Doanh nghiệp tự nguyện tặng xe ô tô cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An từ năm 2015

"Chúng tôi được biết Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, địa hình rộng lớn và phức tạp, trong khi đó điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Xuất phát từ tấm lòng của những người con hướng về quê hương, Cienco 4 mong muốn được trao tặng 1 xe ô tô con cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An để phục vụ công tác'' - trích công văn của Cienco 4.

Sau đó, ông Nguyễn Quang Trạch, Chánh văn phòng UBND tỉnh lúc đó, đã chấp thuận cho Cienco 4 tặng Văn phòng chiếc xe Land Cruser 4.7, trị giá hơn 2,7 tỷ đồng, mang BKS 80A-167.68 để phục vụ công tác.

Ông Hoàng Viết Đường, lúc này đang là Phó Chủ tịch UBND tỉnh, có quyết định xác lập chiếc xe 80A-167.68 quyền sở hữu của Nhà nước đối với tài sản.

{keywords}
Chiếc xe ô tô được xác lập quyền sở hữu Nhà nước (Ảnh: QH)

Nghiêm túc chấp hành

Khi PV đặt vấn đề, vừa qua, Cà MauĐà Nẵng đã trả xe lại cho doanh nghiệp, Nghệ An có cân nhắc thực hiện không?

Ông Lê Đức Cường cho biết: ''Văn phòng UBND tỉnh sẽ nghiêm túc chấp hành khi có yêu cầu của các cấp có thẩm quyền. Tuy nhiên, nếu thiếu xe thì chúng tôi sẽ xin cấp thêm...''.

UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy liên quan sự việc này.

Cụ thể, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) tặng cho Văn phòng UBND tỉnh 1 xe ô tô Toyota Land Cruiser 4.7 vx mới 100% để phục vụ công tác.

Sau khi được tặng xe ô tô, Văn phòng đã báo cáo Bộ Công an, UBND tỉnh. 

Văn phòng UBND tỉnh khẳng định, đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan để quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, hạch toán đầy đủ giá trị tài sản theo chế độ kế toán đúng quy định hiện hành.

{keywords}
UBND tỉnh Nghệ An có văn bản trả lời việc doanh nghiệp tặng xe tiền tỷ. (Ảnh: QH)

Được biết, cùng thời điểm trên, Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cũng được một doanh nghiệp khác tăng chiếc Toyota Land Cruiser có giá trị tương đương.

Ông Thái Thanh Quý - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, chiều nay lãnh đạo Văn phòng sẽ thông tin cụ thể việc doanh nghiệp tặng xe ô tô.

Nguồn tin riêng của VietNamNet xác nhận, chiếc Toyota Land Cruiser của Văn phòng Tỉnh ủy là do một công ty đóng tại TP.HCM, chủ DN quê Nghệ An tặng. 

Làm rõ doanh nghiệp tặng 2 xe tiền tỷ cho Nghệ An

Làm rõ doanh nghiệp tặng 2 xe tiền tỷ cho Nghệ An

UBND tỉnh Nghệ An đang thu thập hồ sơ, báo cáo gửi các cơ quan chức năng liên quan vụ việc doanh nghiệp tặng xe ô tô gần 3 tỷ đồng.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc DN tặng xe cho Đà Nẵng, Cà Mau

Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc DN tặng xe cho Đà Nẵng, Cà Mau

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, Thủ tướng đã có văn bản yêu cầu kiểm tra làm rõ việc DN tặng xe sang cho chính quyền ở hai địa phương là Đà Nẵng và Cà Mau.

'Nếu doanh nghiệp tặng xe sang, tôi nhận và báo cáo Thủ tướng'

'Nếu doanh nghiệp tặng xe sang, tôi nhận và báo cáo Thủ tướng'

Nếu bây giờ DN tặng xe, tôi nhận và báo cáo ngay Chính phủ, Thủ tướng xin ý kiến - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nêu.

Nhóm PV