- Chiều 16/3, ở nhiều quận, huyện TPHCM mưa như trút nước kèm theo gió giật mạnh làm cây xanh đổ đè xe máy, đường phố ngập nặng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Khoảng 14h, mưa lớn trên diện rộng tại quận 3, Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú, quận 12…khiến nhiều tuyến đường ngập nặng.

Trong đó, mưa lớn khiến một cây xanh trên đường Bà Huyện Thanh Quan (phường 6, quận 3) bật gốc đổ chắn ngang đường, một xe gắn máy bị đè bẹp. May mắn là người điều khiển thoát nạn.

{keywords}
Cây xanh đổ đè xe máy trên đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3) trong cơn mưa lớn

Tại hiện trường, cây xanh có đường kính gốc gần nữa mét, cao gần 5 mét đè bẹp xe máy BKS 54P2 – 5906. Lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 3 và nhân viên công ty cây xanh đã có mặt cắt tỉa cành cây, dọn hiện trường.

Mưa lớn cũng khiến các tuyến đường như Song Hành, Nguyễn Văn Quá (quận 12), Phan Huy Ích (quận Gò Vấp), Tân Kỳ Tân Quý (Tân Phú), Trường Chinh (Tân Bình)… ngập cục bộ, có nơi ngập sâu đến 40cm khiến giao thông qua lại gặp khó khăn.

{keywords}
Đường Nguyễn Văn Quá (Q.12) nước ngập khoảng 30cm gây khó khăn cho xe cộ qua lại


{keywords}
Đường Song Hành cũng ngập nặng do mưa lớn

Theo một chuyên gia thời tiết, cơn mưa xuất hiện ở TP.HCM trưa 16/3 là mưa trái mùa, do nhiễu động đới gió Đông từ biển vào.

Vị chuyên gia nhận định, khác với năm ngoái không có cơn mưa nào, năm nay lại xuất hiện mưa trái mùa. Những cơn mưa như thế này xuất hiện 1-2 ngày rồi dứt, thỉnh thoảng lại xuất hiện đợt mưa khác.

Trước khi mưa thì trời rất oi. Mưa dông thường nguy hiểm cho sức khoẻ, người dân cần tránh ra ngoài. Bên cạnh đó, độ ẩm tăng đột ngột, nên hôm sau sẽ xuất hiện sương mù ảnh hưởng đến sức khỏe.

“Không khí TP bây giờ ô nhiễm. Mưa trái mùa cuốn theo những chất độc, chất rắn, bụi theo nước mưa đổ xuống. Phụ huynh nên trông chừng, không cho trẻ con tắm loại mưa này. Người dân cũng không nên hứng nước mưa này để dùng”, vị chuyên gia cảnh báo.

Như Sỹ