Ngày 6/9, một công dân Gia Lai giấu tên đã đến báo Gia Lai Online khẳng định anh phát hiện chính xác địa điểm nghi chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích ngày 8/3/2014.

Xem Clip:

Cung cấp cho cơ quan báo chí, người đàn ông này đã đưa toàn bộ clip quay được cách đây 4 năm trên Google earth về hình ảnh của chiếc máy bay này.

Người đàn ông này cho biết 4 năm trước, lúc ấy đang làm ăn tại Đắk Nông, tình cờ lang thang tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng anh bỗng thấy một chiếc máy bay có kích thước giống máy bay MH370 rơi trong một lòng hồ.

{keywords}
Hình ảnh nghi máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia nằm trong lòng hồ mà công dân Gia Lai cung cấp

Sau đó anh đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay này trên Google earth. Hiện nay lòng hồ mực nước dâng cao, không thể quan sát bằng mắt thường nếu đi trên mặt hồ hoặc chụp ảnh qua vệ tinh.

Sau đó anh đưa clip này lên youtube, đến nay có hơn 5.700 lượt xem (tuy nhiên vì nhiều lý do nên đã được gỡ xuống) nhưng không ai ý kiến gì. Gần đây, qua báo chí anh thấy một người Anh đưa thông tin đã phát hiện được máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia.

Qua hình ảnh, anh nhận thấy clip của họ giống clip của anh nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa hình ảnh máy bay trong clip mà anh đưa lên mạng cách đây 4 năm, vậy nên anh quyết định công bố thông tin này cho báo Gia Lai Online.

Thông tin người đàn ông giấu tên cho chúng tôi biết có nhiều điểm khác biệt với thông tin Ian Wilson khẳng định mà báo chí đưa tin. Chiếc máy bay anh phát hiện đo được độ dài khoảng 60,78 m, sải cánh 31,23 m, máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ.

Kích thước này tương đồng với thông tin về chiếc máy bay MH370 của Hãng Hàng không Malaysia. Chiếc máy bay này rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m và nhiều khả năng ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia. 

Qua hình ảnh có thể thấy cánh máy bay méo mó, không nhìn rõ, chứng tỏ có thể trước khi rơi, máy bay va chạm nhẹ vào cây rừng hoặc bị ngập sâu dưới bùn đất.

Điều đáng nói là điểm rơi của  MH370 mà anh xác định được nằm gần với trục đường bay từ Malaysia đi Bắc Kinh, cách điểm cuối khi máy bay mất tín hiệu không xa. 

Anh cho biết, trước đây Malaysia đã nỗ lực tìm kiếm và có nhiều thông tin khác nhau liên quan đến chiếc máy bay MH370 nên anh nửa tin nửa ngờ hình ảnh mà mình thu nhặt được.

Tuy nhiên, hiện nay có người khẳng định sẽ trở thành triệu phú nên tìm kiếm chiếc máy bay này, mà hình ảnh và thông tin của họ khá mù mờ. Vậy nếu phát hiện của anh là chính xác thì Chính phủ Malaysia có thưởng 70 triệu USD cho anh và những người tìm được chiếc máy bay MH370 này không? 

“Tôi khẳng định chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý tôi sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm. Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí tôi chịu ”- người đàn ông giấu tên khẳng định.

Nóng: Máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh

Nóng: Máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh

Chiếc máy bay Su-22U thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân cất cánh từ Thanh Hóa, qua làng Dừa, Nghĩa Đàn, Nghệ An thì gặp nạn.

Vụ máy bay rơi: Quặn lòng nhận tin dữ về người đồng đội yêu hoa phong lan

Vụ máy bay rơi: Quặn lòng nhận tin dữ về người đồng đội yêu hoa phong lan

Trung tá Khuất Mạnh Trí sống với anh em mộc mạc như chính loài hoa phong lan mà anh yêu thích, tinh khiết và chân thành.

2 ngày cắt rừng, vượt núi tìm phi công vụ máy bay rơi

2 ngày cắt rừng, vượt núi tìm phi công vụ máy bay rơi

Sau nhiều nỗ lực, vào chiều 19/10, thi thể 3 sĩ quan trong vụ trực thăng EC-130 rơi ở núi Dinh (Bà Rịa–Vũng Tàu) đã được tìm thấy và đưa về TP.HCM.

Hình ảnh mới nhất hiện trường máy bay rơi ở Phú Yên

Hình ảnh mới nhất hiện trường máy bay rơi ở Phú Yên

Hình ảnh mới nhất về hiện trường máy bay quân sự rơi tại cánh đồng xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa tỉnh Phú Yên sáng nay.

Vụ máy bay rơi: Cuộc điện thoại cuối cùng về nhà

Vụ máy bay rơi: Cuộc điện thoại cuối cùng về nhà

Đêm trước lúc gặp nạn, thiếu tá Lê Hồng Quân (quê Nghệ An) có gọi điện về nhà, xin lỗi mẹ già vì không thể về giỗ ông ngoại. Đến trưa hôm sau, gia đình bàng hoàng, đau xót nhận hung tin...     

Máy bay rơi và gãy đôi ở Bình Thuận

Máy bay rơi và gãy đôi ở Bình Thuận

Theo thông tin ban đầu, máy bay đang lượn vòng chuẩn bị đáp xuống đảo thì bất ngờ rơi xuống sân bay quân sự.

(Theo báo Gia Lai)