Năm 2018 chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” trồng gần 1.500 cây xanh tại 12 trường tiểu học và trung học cơ sở của 6 tỉnh, thành phố tại 3 miền.

Nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường, công ty ôtô Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” tại 6 tỉnh, thành phố trong năm 2018.

{keywords}
 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota - Hành trình Việt Nam xanh” giai đoạn 2018-2021.

Ông Toru Kinoshita - Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ: “Kể từ khi thành lập, công ty luôn chủ động đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy, đồng thời nỗ lực hỗ trợ các đại lý, nhà cung cấp tham gia các hoạt động đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ, giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp ‘xanh’.

{keywords}
 

Thực tế, Toyota đã và đang triển khai một loạt các hoạt động trong lĩnh vực này, trong đó có chương trình ‘Toyota chung tay xanh hóa học đường’ triển khai từ 2017 nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ”.

Năm nay, chương trình tiếp tục trồng gần 1.500 cây xanh tại 12 trường tiểu học và trung học cơ sở của 6 tỉnh, thành phố tại 3 miền bao gồm: miền Bắc (Nam Định, Hải Dương); miền Trung (Thanh Hóa, Hà Tĩnh) và miền Nam (Vĩnh Long, Bạc Liêu) trong thời gian tháng 9-10/2018.  

{keywords}
 

Đặc biệt, năm nay chương trình có sự chung tay của 27 đại lý Toyota với mong muốn đóng góp tích cực cho cộng đồng sở tại, nâng tổng số gần 3.700 cây xanh được trồng tại 29 trường học trên cả nước sau 3 lần triển khai chương trình.

Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Hòa (Tp. Nam Đinh), một trong những đơn vị được nhận hỗ trợ từ chương trình này cho biết: “Được Toyota Việt Nam hỗ trợ trồng cây xanh, các giáo viên và học sinh của nhà trường có thêm cơ hội nâng cao nhận thức, trách nhiệm chung tay xanh hóa học đường, nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường”.

{keywords}
 

Theo đại diện Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), việc tổ chức trao tặng cây trong chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” ngày hôm nay là khởi đầu cho chương trình sẽ được triển khai trong cả nước trong thời gian tới, qua đó khuyến khích việc tạo mảng xanh cho tất cả các trường học nói riêng và cả nước nói chung.

Bên cạnh hoạt động trồng cây xanh, chương trình triển khai thêm hoạt động mới thu gom rác thải học đường được tổ chức tại tỉnh Hải Dương với sự tham gia của các em học sinh và thầy cô giáo; qua đó giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh thông qua hoạt động tập thể này.

{keywords}
Toyota Việt Nam chung tay ‘xanh hoá’ học đường 2018

“Toyota Việt Nam hi vọng tổng số cây xanh được trồng của chương trình sẽ tăng theo hàng năm để phần nào cải thiện không gian cũng như giúp người dân Việt Nam nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường. Qua đó, khuyến khích việc tạo mảng xanh cho tất cả các trường học nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới”, ông Toru Kinoshita nhấn mạnh.

Doãn Phong