- Đã quá thời hạn 30 ngày theo hợp đồng nhưng chưa 'chốt' xong giá thuê, 'siêu máy bơm' chống ngập ở Sài Gòn có thể phải dừng hoạt động.

Ngày 4/7, ông Nguyễn Tăng Cường, Giám đốc Công ty Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết đã có văn bản gửi Trung tâm Điều hành Chống ngập nước TP về việc sớm công bố giá dịch vụ thuê máy bơm chống ngập khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q.Bình Thạnh, TP. HCM). 

{keywords}
'Siêu máy bơm' của Tập đoàn Quang Trung đang thí điểm chống ngập khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh

Theo chủ "siêu máy bơm", hợp đồng ký kết thuê máy bơm trước đó (hôm 19/4) tại UBND TP.HCM nêu rõ phía chủ đầu tư cùng các sở ngành liên quan có 45 ngày để chốt giá thuê. Tuy nhiên từ đó đến nay đã quá thời hạn 30 ngày, nhưng phía Quang Trung vẫn chưa nhận được thông báo về giá.

Nếu không nhận được bảng phê duyệt giá, công ty Quang Trung có quyền tạm ngưng việc chống ngập đến khi giá thuê máy bơm được phê duyệt.

“Đến nay, tôi vẫn chưa nhận được một đồng nào của thành phố, trong khi bản thân đã bỏ ra số tiền hơn 100 tỉ đồng để lắp máy bơm, thuê công nhân làm việc và bơm nước chống ngập giúp người dân trong suốt thời gian vừa qua. Bây giờ, chúng tôi đang gặp bế tắc về kinh phí để tiếp tục hoạt động máy bơm”- ông Cường cho hay.

{keywords}
Lễ ký kết thuê dịch vụ máy bơm của Tập đoàn Quang Trung diễn ra vào ngày 19/4 tại UBND TP

 

Liên quan đến thông tin trên, P.V VietNamNet liên hệ ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm chống ngập nước TP.HCM.

Ông Dũng xác nhận hiện đơn vị đã gửi báo cáo đề xuất giá thuê dịch vụ máy bơm lên Sở, ngành có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

“Trung tâm chống ngập không có thẩm quyền phê duyệt, chúng tôi chỉ có chức năng gửi đề xuất lên các Sở, ngành và UBND.TP. Các đơn vị này sẽ quyết định”- ông Dũng khẳng định.

Trước đó, hôm 19/4, Tập đoàn Quang Trung và Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP đã có buổi kí kết chính thức về việc thuê máy bơm, tuy nhiên hai bên chưa thể chốt giá.

Tại buổi ký hết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao công nghệ bơm thông minh cũng như vai trò của chủ đầu tư. Đặc biệt khi doanh nghiệp sẵn sàng bỏ tiền túi để thực hiện thí điểm dự án với cam kết "không hết ngập, không lấy tiền".

Qua đó, lãnh đạo UBND TP yêu cầu phía công ty cung cấp thông tin liên quan cho các sở - ngành. Từ đó, các đơn vị này tham mưu đơn giá thuê lại công nghệ cho TP trong thời hạn 45 ngày.

Đề xuất ‘siêu máy bơm’ chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất

Đề xuất ‘siêu máy bơm’ chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất

Chủ ‘siêu máy bơm’ đường Nguyễn Hữu Cảnh vừa đề xuất tiếp tục áp dụng công nghệ chống ngập mới cho hai lưu vực phía Tây Bắc TP.HCM, trong đó có sân bay Tân Sơn Nhất.

Tiết lộ bất ngờ 'siêu máy bơm' tê liệt ở rốn ngập Sài Gòn

Tiết lộ bất ngờ 'siêu máy bơm' tê liệt ở rốn ngập Sài Gòn

Mưa lớn từ đêm kéo dài đến rạng sáng 2/6 khiến một số tuyến đường ở TP.HCM ngập nặng, 'siêu máy bơm' cũng bất lực.

Có ‘siêu máy bơm’ đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập nửa mét

Có ‘siêu máy bơm’ đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập nửa mét

‘Siêu máy bơm’ hoạt động hết công suất khi mưa lớn xảy ra nhưng tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập như sông khiến người đi đường ngỡ ngàng.

Siêu máy bơm bất lực giải cứu ‘rốn ngập’ Sài Gòn do có người phá hoại?

Siêu máy bơm bất lực giải cứu ‘rốn ngập’ Sài Gòn do có người phá hoại?

Chủ đầu tư cho biết siêu máy bơm bất lực giải cứu “rốn ngập” Nguyễn Hữu Cảnh có thể do có người phá hoại.

Tuấn Kiệt