- UBND tỉnh Quảng Nam chiều nay thông tin về việc làm giả quyết định của UBND tỉnh cấp phép khai thác khoáng sản tại huyện Tây Giang.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm người phát ngôn Nguyễn Hồng Quang cho biết, cơ quan công an Quảng Nam đã xác định quyết định số 1193 của công ty Tây Trường Sơn là quyết định giả.

{keywords}

Ông Nguyễn Hồng Quang công bố đối tượng làm giả quyết định cấp phép khai thác khoáng sản tại mỏ cát Tây Giang

Theo cơ quan công an, vào ngày 20/9/2016 công ty Tây Trường Sơn có ký hợp đồng với công ty Trung Nam cung cấp 1 triệu m3 cát san lấp khu đô thị quốc tế Đa Phước của Đà Nẵng. 

Từ tháng 9-12/2016, công ty Tây Trường Sơn xuất bán cho công ty Trung Nam 22.199m3, trong đó 8.223m3 bán tại bãi, 11.976m3 vận chuyển đi bằng đường bộ và đã xuất 3 hóa đơn xác định nguồn cát cung cấp là có phép.

Đối tượng làm giả quyết định 1193 của UNND tỉnh là Ngô Thị Thanh Vân (SN 1985, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) là thủ quỹ của công ty Kim Toàn (đơn vị chính thức được UBND tỉnh ký quyết định gia hạn số 1193 - PV) kiêm kế toán của công ty Tây Trường Sơn.

Bà Vân đã tẩy xóa, công chứng giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam tại Phòng công chứng số 3 Đà Nẵng, mục đích là hợp thức nguồn cát của công ty Tây Trường Sơn để bán cho Trung Nam.

“Hiện nay, toàn bộ hồ sơ đã chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra. Quan điểm của UBND tỉnh là không bao che và xử lý nghiêm..." - ông Quang nhấn mạnh.

Trước đó, do nghi ngờ sử dụng nguồn cát không hợp pháp tại dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước nên Sở Xây dựng Đà Nẵng tạm dừng thi công. Sau đó, Sở này cho phép dự án thi công trở lại vì chủ đầu tư chứng minh nguồn cát hợp pháp.

Trong các hồ sơ liên quan về nguồn gốc cát có quyết định 1193 của UBND tỉnh Quảng Nam cho phép khai thác cát ở Tây Giang, nhưng văn bản này bị nghi ngờ có nhiều dấu hiệu giả mạo, được chỉnh sửa từ quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam cho phép gia hạn khai thác đá ở huyện Nam Giang.

Tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ và xác định quyết định 1193 do ông Huỳnh Khánh Toàn ký cho phép khai thác cát tại mỏ cát Tây Giang là giả. 

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ để báo cáo Thủ tướng vào ngày 25/6 tới.

Vũ Trung