Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua đã khiến nhiều địa phương ở tỉnh Điện Biên tiếp tục bị thiệt hại nghiêm trọng.

XEM CLIP

Tại huyện Điện Biên Đông, mưa lớn gây sạt lở đất đá nghiêm trọng tại 2 điểm: km 235 và km 235+200 của tuyến QL12, thuộc địa phận bản Keo Lôm 2, xã Keo Lôm. Hàng nghìn mét khối đất đá tràn xuống từ ta luy dương, khiến giao thông tê liệt, làm huyện Điện Biên Đông bị chia cắt hoàn toàn.

{keywords}
Cầu Nà Nhạn, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên bị sập khiến người dân không thể đi lại

Trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Trung, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh cho biết: “Khối lượng đất đá sạt lở rất lớn, cộng với diễn biến thời tiết phức tạp, mưa to vẫn đang diễn ra, khiến việc khắc phục hậu quả, thông tuyến gặp nhiều khó khăn”.

{keywords}
Bất chấp nguy hiểm, nhiều người vẫn tìm cách trèo qua các điểm sạt lở để đi lại

Hiện tại các điểm sạt lở, đất đá vẫn tiếp tục rơi, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện thi công. Sở GTVT và các đơn vị chức năng yêu cầu các phương tiện dừng lưu thông trên tuyến, nghiêm cấm người dân đi bộ qua các điểm sạt lở. Các đơn vị quản lý đường bộ đã huy động tối đa phương tiện máy móc và nhân lực đến khắc phục. Tuy nhiên dự kiến phải đến đêm nay 16/8 mới có thể thông tuyến.

{keywords}
Hơn 100m3 đất đá tràn vào nhà 2 hộ dân ở bản Lập và khối Đồng Tâm của thị trấn Tuần Giáo

Còn tại huyện Mường Nhé, có 21 hộ thuộc 4 xã Mường Toong, Nậm Vì, Mường Nhé và Sín Thầu đã phải di dời khẩn cấp khỏi vùng có nguy cơ sạt lở. Mưa lớn cũng làm thiệt hại gần 40 ha diện tích nông nghiệp, cuốn trôi 17 xe máy, nhiều gia súc của người dân. 8 tuyến đường giao thông trên địa bàn bị sụt sạt khoảng 3.000m3 đất đá, hư hỏng gần như hoàn toàn công trình thủy lợi bản Cà Là Pá, xã Leng Su Sìn. Một số bản xã khác trên địa bàn cũng đã bị cô lập.

{keywords}

Tại huyện Tuần Giáo, mưa lớn cũng gây sạt lở đất đá vào nhà 2 hộ dân ở bản Lập và khối Đồng Tâm, thị trấn Tuần Giáo, khiến 2 hộ này phải di dời khẩn cấp; ước thiệt hại ban đầu khoảng 200 triệu đồng.

{keywords}

Nước ngập úng tại khu vực chợ Bản Phủ, xã Noong Hẹt

Tại huyện Điện Biên, đêm 15/8, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã cứu được 3 người dân tại bản Na Ten, xã Pom Lót bị cô lập tại lán ven suối trong khi đi làm nương, do nước suối Nậm Núa dâng cao. Mưa lớn tạo lũ trên các sông suối khiến nhiều diện tích nông nghiệp tại các xã: Noong Hẹt, Pom Lót, Thanh Luông, Nà Nhạn, Mường Phăng, Nà Tấu... bị ngập lụt có nguy cơ mất trắng. 

{keywords}
Sáng nay, thi thể của công nhân Lý A Cừ mới được tìm thấy tại khu vực bản Búng Giắt 2, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà

Đến sáng nay, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện mới tìm thấy thi thể của công nhân Lý A Cừ bị nước cuốn trôi khi đi tắm ở suối Nậm Mức vào ngày 13/8.

Dự báo thời tiết 15/8: Báo động mưa nhũn đất, chủ động sơ tán dân

Dự báo thời tiết 15/8: Báo động mưa nhũn đất, chủ động sơ tán dân

Các tỉnh vùng núi được lệnh chủ động phương án sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm do mưa to liên tiếp kéo dài khi đất đá đã bão hoà nước.

Lũ ống đổ về, nước ngập gần lút đầu người ở Điện Biên

Lũ ống đổ về, nước ngập gần lút đầu người ở Điện Biên

Mưa lớn kéo dài, khiến khu vực xã biên giới Mường Lói, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) ngập lụt nặng, có nơi ngập sâu tới 2m.

Mưa rất to, 10 tỉnh đề phòng lũ quét

Mưa rất to, 10 tỉnh đề phòng lũ quét

Hôm nay 2 đầu đất nước sẽ có mưa to, riêng một số tỉnh vùng núi phía Bắc có nơi mưa đến rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Lũ quét cuốn phăng mọi thứ, 34 người chết, mất tích

Lũ quét cuốn phăng mọi thứ, 34 người chết, mất tích

Lũ quét hoành hành tại Sơn La và Yên Bái khiến 34 người chết, mất tích, nhiều khu vực bị chia cắt.

Lũ ống cuồn cuộn như thác đổ tràn xuống đường

Lũ ống cuồn cuộn như thác đổ tràn xuống đường

Lũ ống chảy cuồn cuộn như thác đổ sáng nay tại huyện Xín Mần (Hà Giang) khiến giao thông tê liệt.

Theo VOV, báo Điện Biên phủ, Clip: Vương Khánh